Tỷ phú Trịnh Văn Quyết: Bamboo Airways sẽ có 50 máy bay trong năm 2021

Trong những tháng tới, Bamboo Airways vẫn tiếp tục đón thêm loạt máy bay hiện đại A321/A320 Neo và Embraer, mở rộng quy mô đội bay, dự kiến sẽ lên con số 50 chiếc trong năm 2021.
Bamboo Airways được Mỹ cấp phép cho bay thẳng Bamboo Airways chở hàng hóa giá trị lớn đến Hàn Quốc

Ngày 7/2, Bamboo Airways đã chính thức chào đón máy bay A321 Neo ACF (Airbus Cabin Flex) đầu tiên nhận trực tiếp từ nhà máy Airbus (Hamburg - Đức) với số hiệu VN – A222.

Được biết, máy bay Airbus A321 Neo ACF với cấu hình 8 ghế khoang thương gia và 215 ghế khoang phổ thông.

Đặc biệt, A321 Neo ACF là dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường. Với việc trang bị động cơ CFM Leap-1A, động cơ thế hệ mới có độ tin cậy cao, Airbus A321neo giúp giảm 16% nhiên liệu tiêu thụ và giảm 75% tiếng ồn cũng như lượng khí thải ra môi trường tới 50%.

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết: Bamboo Airways sẽ có 50 máy bay trong năm 2021
Chiếc máy bay mới của Bamboo Airways

Nói về việc nhận máy bay mới, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Bamboo Airways cho biết, chiếc A321 Neo ACF là dòng máy bay mới, an toàn và nhiều tính năng hiện đại bậc nhất của Airbus hiện tại.

Theo ông Quyết, chiếc máy bay này đã được Bamboo Airways cho mở rộng tối đa về không gian ngồi, chỗ để chân, ngả lưng, diện tích lối đi trong khoang... để hành khách có thể cảm thấy thư giãn nhất khi máy bay được đưa vào phục vụ các đường bay trọng điểm ngay trong dịp Tết này.

Ông Trịnh Văn Quyết cũng cho biết, trong những tháng tới, hãng vẫn tiếp tục đón thêm loạt máy bay hiện đại A321/A320 Neo và Embraer, mở rộng quy mô đội bay, dự kiến sẽ lên con số 50 chiếc trong năm 2021.

Nhìn lại Canh Tý 2020, ông Quyết cho rằng đó là năm Bamboo Airways nói riêng và các hãng hàng không nói chung gặp phải những thử thách chưa từng thấy. Nhưng đó cũng là năm mà đội ngũ hãng bay đã ứng xử với thử thách như một chiếc máy bay cất cánh ngược chiều gió lớn.

"Thị phần tăng gấp đôi sau một năm; hãng hàng không có lẽ duy nhất trên thế giới vẫn tăng trưởng cả về số lượt khách, số đường bay, số máy bay, thị phần..., tiếp tục phục vụ hành khách an toàn nhất, đúng giờ nhất, với tất cả tâm huyết'', ông Quyết chia sẻ.

Hậu Lộc
Phiên bản di động