Bamboo Airways được Mỹ cấp phép cho bay thẳng

Bộ Giao thông vận tải Mỹ đã chính thức cấp giấy phép bay tới nước này cho Bamboo Airways vào ngày 6/11 vừa qua.
Chuyến bay đặc biệt của Bamboo Airways về với miền Trung Bamboo Airways chở hàng hóa giá trị lớn đến Hàn Quốc

Thông tin trên Bamboo Airways xác nhận vào sáng 11/11.

Theo Bamboo Airways, đây là một trong những điều kiện cần quan trọng nhất để hãng tiến tới bay thẳng thường kỳ Việt - Mỹ, thị trường hàng không có tiềm năng lớn với khoảng 700 nghìn lượt khách đi lại mỗi năm.

Bamboo Airways được Mỹ cấp phép cho bay thẳng
Máy bay Bamboo Airways

Theo giấy phép này, Bamboo Airways bắt đầu được thực hiện các chuyến bay thẳng charter bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, giữa các sân bay lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP HCM tới tất cả các sân bay quốc tế tại Mỹ, bao gồm các sân bay ở Los Angeles hoặc San Francisco mà hãng xác định là những điểm đến đầu tiên.

Bên cạnh đó, giấy phép này cũng mở ra cơ hội hợp tác dưới hình thức liên danh giữa Bamboo Airways và các đối tác tại Mỹ để khai thác đường bay thẳng Việt - Mỹ trong thời gian tới.

Đại diện Bamboo Airways cho biết, song song với việc tiếp tục hoàn thiện thủ tục cấp phép, hãng đồng thời đã chuẩn bị sẵn sàng về mặt nhân lực, phương tiện, thiết bị. Tùy theo tình hình hồi phục sau dịch bệnh tại Mỹ và điều kiện thị trường, dự kiến nhanh nhất là vào cuối 2020, đầu 2021, hãng bắt đầu có những chuyến bay thẳng đầu tiên tới Mỹ.

Tối 10/11, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Bamboo Airways cũng xác nhận thông tin Bamboo Airways đã chính thức được Bộ Giao thông vận tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ.

Hậu Lộc
Phiên bản di động