Tuyên dương giáo viên, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu, xuất sắc

Ngày 15/11, Ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức Lễ Tuyên dương giáo viên, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số (DTTS) tiêu biểu, xuất sắc, năm học 2022 - 2023.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô Hà Nội năm 2023 Tôn vinh thủ khoa là việc làm thiết thực, kịp thời động viên thế hệ trẻ Đỉnh cao cần chinh phục là thành công trong cuộc sống

Tại chương trình, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, Sở GD&ĐT đã biểu dương, khen thưởng 19 giáo viên và 171 học sinh, sinh viên Dân tộc thiểu số tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Các đơn vị: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc, Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc, Công ty cổ phần Prime Group tài trợ kinh phí tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của 3 trường: THPT Tam Đảo (Tam Đảo), THPT Quang Hà (Bình Xuyên), THPT Bình Sơn (Sông Lô).

undefined
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo và học sinh tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các thầy, cô giáo và các em học sinh, sinh viên DTTS đạt được trong năm học vừa qua. Nhiều em có hoàn cảnh gia đình khó khăn song luôn quyết tâm, nỗ lực, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, trở thành những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa thi đua dạy tốt - học tốt.

Cùng với đó, ông cũng đề nghị ngành GD&ĐT tỉnh cần tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ như đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa phương pháp giảng dạy và công tác quản lý để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục; quan tâm chăm lo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, huy động các nguồn lực xã hội để đầu tư phát triển giáo dục…

Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chương trình, chính sách đối với đồng bào DTTS, đặc biệt là các chính sách đối với giáo viên, học sinh ở vùng đồng bào DTTS, kịp thời động viên, khích lệ phong trào học tập vùng đồng bào DTTS.

undefined
Trao Bằng khen tặng các em học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu trong năm học 2022-2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang cũng đề nghị Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Sở GDĐT, các ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh ban hành các chính sách đặc thù, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho giáo viên và học sinh vùng DTTS, miền núi; phấn đấu là điểm sáng của cả nước về công tác này. Đồng thời, ông cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp, Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để khuyến khích phong trào học tập, đặc biệt là vùng DTTS, miền núi trong tỉnh phát triển; các thày cô giáo và các em học sinh tiếp tục nỗ lực hết mình, vươn lên thực hiện ước mơ, sống có lý tưởng cao đẹp, trở thành những công dân có ích cho xã hội, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Lê Sơn
Phiên bản di động