Tuổi trẻ Bình Xuyên tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” các Anh hùng liệt sỹ

Tối 25/7, Đoàn Thanh niên Huyện Bình Xuyên tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” các Anh hùng liệt sỹ.
Huyện Bình Xuyên đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa Lãnh đạo huyện Bình Xuyên tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Hà Giang Huyện Đoàn Bình Xuyên nối tiếp các hoạt động hưởng ứng “Hành trình tri ân”
undefined
Đồng chí Lê Hồng Quân, Bí thư huyện Đoàn Bình Xuyên phát biểu Lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sỹ

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ, tại Nghĩa trang liệt sỹ chiến dịch Trần Hưng Đạo, Đoàn Thanh niên huyện Bình Xuyên tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” các Anh hùng liệt sỹ và bày tỏ tấm lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng, liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

Mở đầu chương trình, đoàn đại biểu và các bạn thanh niên đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Phú Trọng – Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng thời, tri ân sâu sắc tới các Anh hùng liệt sĩ, đồng bào và các thế hệ thanh thiếu niên đã ngã xuống trong các cuộc kháng chiến trường kỳ, đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

undefined
Đồng chí Lê Hồng Quân, Bí thư huyện Đoàn Bình Xuyên Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ chiến dịch Trần Hưng Đạo

Đồng chí Lê Hồng Quân, Bí thư huyện Đoàn Bình Xuyên cho biết, thế hệ trẻ hôm nay, đời đời tưởng nhớ công ơn, khắc ghi lời Bác dạy năm xưa: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sỹ là người có công với Tổ quốc với Nhân dân, bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải yêu thương và giúp đỡ họ”.

Thời gian qua, cùng với các phong trào hành động cách mạng, hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và tuổi trẻ huyện Bình Xuyên, cùng với tuổi trẻ các đơn vị Đoàn thanh niên Prime group, Sư Đoàn 304, Cơ sở giáo dục bắt buộc Thanh Hà, Trường TCKT Tăng thiết giáp, Chi Đoàn ngân hàng NN và PTNT Bình Xuyên...

undefined
Thanh niên Bình Xuyên dâng nến tri ân lên kỳ đài

Cùng với đó là hưởng ứng sâu rộng bằng những việc làm thiết thực như: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng. Toàn huyện đã có hàng nghìn lượt thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia chăm sóc phần mộ các anh hùng liệt sỹ, chỉnh trang đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ; kêu gọi các nguồn lực, hỗ trợ kinh phí, ngày công lao động xây nhà tình nghĩa, nhà nhân ái; giúp đỡ, chăm sóc thương binh, bệnh binh, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn...

undefined

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức các diễn đàn sinh hoạt, gặp mặt nhân chứng lịch sử; hành trình đến với các địa chỉ đỏ, từ đó công tác giáo dục truyền thống đã được tổ chức sôi nổi và ý nghĩa. Đó không chỉ là sự tiếp nối truyền thống cao đẹp, là đạo lý quý báu của dân tộc ta, mà còn là trách nhiệm, là tình cảm thiêng liêng, là sự tri ân của những người trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước.

undefined

Những việc làm và hành động của thế hệ trẻ hôm nay chưa thể đền đáp xứng đáng với những cống hiến và hy sinh của các thế hệ cha anh. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, lòng thành kính sẽ mãi mãi tròn đầy, lòng biết ơn luôn khắc vào tâm khảm của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Chương trình như một lời nhắc nhở mỗi bạn trẻ về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm phải sống, học tập, lao động, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hy sinh, mất mát của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước. Bởi “quá khứ chỉ vinh quang khi hiện tại và tương lai biết làm đẹp cho đời” - Bí thư huyện Đoàn Bình Xuyên nói.

undefined
Lê Sơn
Phiên bản di động