Từ vụ cô gái "thối mông" do tự tiêm filler, chuyên gia chỉ rõ 3 lưu ý để làm đẹp an toàn

Bỏ ra 150 triệu để mua filler nhưng tiếc tiền tiêm, cô gái trẻ chịu hậu quả nặng nề là những cơn đau đớn quằn quại và phải phẫu thuật nạo vét ổ viêm cũng như nằm viện lâu dài. Vậy làm sao để làm đẹp an toàn với filler? Các chuyên gia da liễu đến từ BV Da liễu Trung ương đã chỉ ra 3 lưu ý để làm đẹp an toàn.
Spa tại nhà: “Học phí” đắt giá khi làm đẹp… bằng mọi giá Làm đẹp cấp tốc đón Tết, nhiều chị em bị tai biến do tiêm filler ở spa Tiêm filler đón Tết, cô gái trẻ nhập viện cấp cứu vì mù mắt

Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều loại filler mà các cơ sở thẩm mĩ viện cũng như spa sử dụng với giá rất rẻ. Việc sử dụng những filler không nguồn gốc sẽ dẫn đến những rủi ro khôn lường.

Hiểu về filler - chất làm đầy

Filler hay còn gọi là chất làm đầy, là những chất được sử dụng để đưa vào cơ thể với vai trò làm tăng thể tích mô, bù vào những vị trí liên quan đến sự thiếu hụt của tổ chức mô ở trong da cũng như cơ thể.

Về mặt cơ thể thì chất làm đầy trên y khoa được sử dụng trên nhiều vị trí, bởi nó được sử dụng để điều trị những khiếm khuyết của cơ thể. Hiện nay, Bộ Y tế Việt Nam và các tổ chức lớn trên thế giới cũng đồng thuận cho việc sử dụng những loại filler này trên cơ thể của con người.

Từ vụ cô gái "thối mông" do tự tiêm filler, chuyên gia chỉ rõ 3 lưu ý để làm đẹp an toàn
Ảnh minh họa (Nguồn: IT)

Được cấp phép

Hiện nay trên thị trường có khoảng hơn 50 hãng filler, nhưng chỉ có 20 hãng được cấp phép, còn lại thì có thể là hàng xách tay, và rõ ràng hàng đó không có nguồn gốc xuất xứ.

Đối với các đơn vị được cấp phép và được sử dụng filler thì 100% các bác sĩ đều được hướng dẫn theo các tiêu chuẩn của hãng và khi dùng filler còn phụ thuộc sự tương thích giữa cơ thể, cũng như hoạt chất.

Điều đáng buồn là những chất filler không được cấp phép sử dụng lại “rơi” vào tay của người không được đào tạo, không phải bác sĩ y khoa được đào tạo.

Làm sao để tiêm filler an toàn?

Điều đầu tiên để tiêm filler an toàn là cơ sở về khám chữa bệnh được cấp phép liên quan đến y khoa. Thứ hai là cơ sở phải có người được đào tạo, thông qua về danh mục sử dụng các kĩ thuật trong tiêm chất làm đầy.

Rất nhiều trường hợp biến chứng kinh hoàng thời gian gần đây đã dấy lên hồi chuông báo động đối với vấn đề làm đẹp bằng tiêm filler không rõ nguồn gốc hay tự tiêm ở nơi không phải bệnh viện. Hàng trăm, hàng ngàn chị em đã và đang tiêm filler ở các cơ sở “thẩm mỹ chui” hay tự tiêm filler tại nhà đang có nguy cơ gặp biến chứng mà không hề hay biết.

Chia sẻ về vấn nạn buôn bán và tiêm chích filler, silicon lỏng tràn lan, bác sĩ Tú Dung phát biểu: “Tôi không thể đếm nổi đây là lần thứ bao nhiêu nhìn thấy hình ảnh bệnh nhân đau đớn quằn quại với những vết thương tật suốt đời. Chỉ vì lợi ích trước mắt, các chủ spa, khách hàng làm đẹp lại sử dụng vật liệu làm đẹp kém chất lượng, không rõ nguồn gốc và thực hiện tiểu phẫu, phẫu thuật trong môi trường “nhà ở”. Từ đó, dẫn đến những biến chứng kinh hoàng, khiến giá trị thật của thẩm mỹ bị sai lệch”.

Chính vì vậy, các chuyên gia đều khuyến cáo, chị em nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định làm đẹp. Tốt nhất là đến các bệnh viện lớn có chuyên khoa phẫu thuật tạo hình để được các bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm tư vấn và thực hiện, tránh hệ lụy khôn lường gây thương tật suốt đời, thậm chí tử vong.

D.Minh
Phiên bản di động