Đạo diễn Bùi Mạnh Tuyên

Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ qua những ca khúc cách mạng

Với những ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng, chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào – Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với hiệp hội, doanh nghiệp tổ chức, đạo diễn trẻ Bùi Mạnh Tuyên dàn dựng, sẽ khơi dậy niềm tự hào và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ hôm nay về lẽ sống và sự cống hiến.
Nhiều tiết mục hát múa, aerobic đặc sắc tổng kết hè 2023 Mang ca khúc cách mạng đến gần hơn với người trẻ Vĩnh Phúc: Tổ chức Hội diễn Nghệ thuật quần chúng “Ca khúc cách mạng"

Những bài ca đi cùng năm tháng

Tối nay (31/8), tại Nhà hát Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng – Hà Nội), chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào – Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” sẽ được tổ chức trong không khí trang trọng nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh 2/9 (2/9-1945 – 2/9/2023). Đạo diễn trẻ Bùi Mạnh Tuyên tâm sự, đây là một vinh dự lớn đối với anh khi là năm thứ 2 anh được đơn vị tổ chức – Báo Tuổi trẻ Thủ đô, tin tưởng phối hợp. Cũng như năm ngoái, chương trình quy tụ dàn nghệ sĩ có tên tuổi, gắn liền với các ca khúc cách mạng như Lan Anh, Lê Anh Dũng, Sao Mai 2013 - Huy Quyết, Sao Mai 2017 – Kiều Dung…

Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ qua những ca khúc cách mạng
Đạo diễn Bùi Mạnh Tuyên

Điểm đặc biệt của chương trình, theo đạo diễn Bùi Mạnh Tuyên, đó là việc dàn dựng theo mạch cảm xúc, gợi nhớ về khí thế hừng hực cống hiến và hy sinh cho cách mạng của thế hệ cha anh đi trước, xen kẽ những tiết mục ca múa nhạc có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi truyền thống, tinh thần vì cộng đồng của thế hệ trẻ hôm nay.

Đáng chú ý, biên đạo múa Vinh Nguyễn với khả năng dàn dựng và thiết kế trang phục sẽ khiến cho phần vũ đạo của chương trình “Giai điệu tự hào – Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” có thêm điểm nhấn trong các tiết mục nghệ thuật.

Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ qua những ca khúc cách mạng
Giọng ca thính phòng Lan Anh sẽ góp mặt trong chương trình

Truyền cảm hứng qua nhạc đỏ

Giai điệu Tổ Quốc, Bài ca thanh niên tiên tiến, Hà Nội những công trình, Tự nguyện, Trên công trường rộn tiếng ca…. là những ca khúc tuyên truyền cách mạng đã sống mãi với thời gian, đi cùng năm tháng. Trong chương trình này, đạo diễn Bùi Mạnh Tuyên một lần nữa mang đến cho khán giả những giai điệu hùng hồn và đầy lý tưởng của thanh niên Việt Nam qua các thế hệ.

“Tôi đặc biệt có cảm hứng với sự cống hiến của cha anh qua những ca khúc nhạc đỏ như Tự nguyện, Trên công trường rộn tiếng ca … Mỗi khi nghe những ca khúc như Tự nguyện với lời ca “Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắng. Nếu là hoa, tôi sẽ là một đóa hướng dương. Nếu là mây, tôi sẽ là một vầng mây ấm. Là người, tôi sẽ chết cho quê hương...”, lòng tôi lại ngập tràn xúc động trước lý tưởng của lớp người đi trước.

Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ qua những ca khúc cách mạng
Chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào – Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” năm 2022

Bố tôi từng là bộ đội tăng thiết giáp. Qua công việc của bố, tôi hiểu thêm về sự bồi đắp lý tưởng và sự cống hiến của cha anh. Và vì thế, tôi cũng muốn truyền cảm hứng và khát vọng ấy qua những tiết mục nghệ thuật, để gửi đến các bạn trẻ thông điệp: Hãy sống có lý tưởng, vì cộng đồng và đừng để lãng phí tuổi thanh xuân tươi đẹp của mình” – đạo diễn Mạnh Tuyên nói.

Bảo Phương
Phiên bản di động