Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên công bố điểm chuẩn lớp 10

Theo thông báo của trường, điểm đầu vào của tất cả các khối chuyên đều tăng, điểm chuẩn cao nhất của trường là chuyên Toán.
Trường chuyên Khoa học Tự nhiên nhận hồ sơ thi lớp 10 từ 15/4 Nhiều thí sinh "sốc" vì điểm chuẩn tăng so với dự đoán

Năm nay, khối chuyên có điểm chuẩn cao nhất của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên là chuyên Toán (20,25 điểm). Kế đến là chuyên Tin với 19,5 điểm, cao hơn năm ngoái 0,25. Học sinh thi vào lớp này làm cùng đề với những em thi chuyên Toán.

Ba lớp chuyên Lý, Hóa lần lượt lấy 18,5; 17,5 và thấp nhất là chuyên Sinh lấy 16 điểm.

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên công bố điểm chuẩn lớp 10
Điểm chuẩn lớp 10 THPT chuyên Khoa học tự nhiên năm học 2024 - 2025.

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội là ngôi trường dẫn đầu cả nước về thành tích thi học sinh giỏi quốc tế trong nhiều năm qua. Đây cũng là một trong bốn trường THPT chuyên trên địa bàn TP Hà Nội không trực thuộc của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Kỳ thi vào lớp 10 của trường diễn ra hôm 2-3/6 với gần 2.800 thí sinh dự tuyển. Tất cả thí sinh dự thi hai môn chung là Toán và Ngữ văn, sau đó thi môn chuyên. Để được xét tuyển, thí sinh phải thi đầy đủ môn, đạt tối thiểu từ 4 điểm trở lên.

Điểm trúng tuyển là tổng điểm môn Toán chung và điểm môn chuyên nhân hệ số 2, không cộng điểm ưu tiên.

Nhà trường tuyển sinh 525 chỉ tiêu cho 5 khối chuyên, gồm các chuyên: Toán, Tin, Lý, Hóa, Sinh (mỗi khối chuyên tuyển 105 chỉ tiêu, tăng 15 so với năm ngoái) với hai hình thức xét tuyển thẳng và thi tuyển.

Lớp chuyên Toán có tỷ lệ chọi cao nhất - 1/7, tiếp đến là Hóa và Tin với cùng mức cạnh tranh hơn 1/6. Chuyên Lý có tỷ lệ chọi 1/5,8 và Sinh là 1/3,5.

Tất cả các thí sinh tham dự kỳ thi phải trải qua 3 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán (môn thi chung vòng 1) và môn chuyên.

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên công bố điểm chuẩn lớp 10
Thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên ngày 2/6

Nhà trường lưu ý, các thí sinh trúng tuyển nếu nhập học vào Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên thì không xác nhận nhập học vào các trường THPT khác. Nhà trường nhận phúc khảo bài thi từ 12/6 đến 16 giờ ngày 17/6.

Ngay trong chiều 10/6, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Khoa học Tự nhiên bắt đầu gửi thông báo trúng tuyển cho thí sinh qua tin nhắn SMS theo số điện thoại thí sinh đã đăng ký trong hồ sơ đăng ký dự thi. Thí sinh trúng tuyển nhập học vào ngày 8/7.

Thí sinh tra cứu kết quả tại đây: https://tuyensinh.hus.vnu.edu.vn/tra-cuu.html

Quỳnh Giang
Phiên bản di động