Trường học tổ chức họp phụ huynh trực tuyến vì dịch Covid-19

Không chỉ học sinh học tập trực tuyến mà đến phụ huynh cũng chuyển sang hình thức họp trực tuyến để đảm bảo an toàn trong mùa dịch.
Cô gái biến 14 ngày cách ly thành thời gian dạy Tiếng Anh trực tuyến miễn phí Dịch COVID-19 khiến người Trung Quốc thay đổi thái độ ứng xử Bốn trường ở Thanh Hóa sẽ thí điểm học trực tuyến

Do những diễn biến mới của dịch Covid-19, Bộ Y tế đã khuyến cáo người dân trên cả nước tránh tụ tập đông người. Chủ tịch TP Hà Nội - ông Nguyễn Đức Chung cũng đưa ra cảnh báo: "Mọi người không có nhiệm vụ trong những ngày tới, từ nay đến 31/3, cố gắng ở nhà càng nhiều càng tốt. Thực sự chúng ta đang bước vào giai đoạn thử thách, nguồn lây nhiễm đang ẩn nấp ở cộng đồng, nguy cơ lây nhiễm rất cao".

Vì vậy, mới đây trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tổ chức họp phụ huynh học sinh và được chuyển sang hình thức online. Theo đó, đúng 3 giờ chiều ngày 22/3 tất cả phụ huynh của lớp 6A11 đều "gặp măt nhau" thông qua ứng dụng. Những người tham gia buổi họp sẽ được gửi một mã để đăng nhập.

truong hoc to chuc hop phu huynh truc tuyen vi dich covid 19
Phụ huynh sẽ được gửi mã riêng để truy cập vào buổi họp

Phụ huynh được hướng dẫn họp ngay trên chính ứng dụng mà các con của mình đang học trực tuyến hằng ngày - ứng dụng Zoom.

“Các bố mẹ có thể cái đặt ứng dụng này trên máy tính hoặc điện thoại thông minh của mình. Cô giáo gửi mã của buổi họp tương tự mã lớp học hằng ngày của các con, và những ai có mã sẽ tham gia được”, một phụ huynh chia sẻ.

Sau khi thông tin về buổi họp có "1-0-2" này được chia sẻ lên mạng, nhiều phụ huynh đã tỏ ra thích thú trước cách làm sáng tạo của trường THCS Dịch Vọng. Không ít ý kiến cho rằng cách họp này thậm chí tiện ích hơn cả phương pháp họp truyền thống vì đỡ tốn thời gian và công sức di chuyển.

truong hoc to chuc hop phu huynh truc tuyen vi dich covid 19
Họp phụ huynh trực tuyến ngay trên phần mềm Zoom mà các con đã học trực tuyến từ trước.

Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh cũng hài hước nghĩ đến một viễn cảnh đặc biệt sẽ xảy đến với các em học sinh khi nhà trường tổ chức họp online như này.

"Gọi con ra nghe cùng rồi "xử" luôn buổi livestream", anh P.H bình luận.

Chị H.N bình luận,"Đang họp mà tức quá thì che camera lại rồi quay sang hoạch tội con luôn. Ngày xưa thì nơm nớp lo sợ chờ bố mẹ đi họp về, giờ thì sợ từ ở nhà".

"Thay vì bị đánh đòn sau khi phụ huynh đi họp về thì các cháu thiếu nhi giờ sẽ ăn đòn trực tiếp luôn trong cuộc họp", bình luận hài hước từ nick Facebook N.A.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, họp phụ huynh trực tuyến cũng là một hình thức hiệu quả khi đảm bảo những trao đổi tương tác kịp thời, đồng thời tránh được việc tụ tập đông người.

Phạm Mạnh (t/h)
Phiên bản di động