Trường Gateway: Phụ huynh không được biết số điện thoại của cô chủ nhiệm

Phụ huynh Trương Tất Thành người mới được bầu làm hội trưởng hội phụ huynh của lớp 1 Tokyo của trường Gateway cho hay cha mẹ của học sinh trường không được lấy số điện thoại của cô giáo chủ nhiệm vì đây là quy định, nếu muốn trao đổi thông tin phải tải App của nhà trường về.
Trường Gateway "tự phong" trường quốc tế? Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Khởi tố vụ án hình sự Họp báo vụ bé lớp 1 Trường Quốc tế Gateway tử vong: Nhà trường vắng mặt Trực tiếp họp báo vụ bé 6 tuổi tử vong trên xe đưa đón của Trường Quốc tế Gateway Nghi vấn cần làm rõ trong vụ trường Gateway bỏ quên học sinh trên ô tô

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tại cổng trường Gateway, Hà Nội, sáng 7/8, ông Trương Tất Thành - Trưởng ban phụ huynh lớp 1 Tokyo (Lớp học của bé trai tử vong do bị bỏ quên trên xe - PV) cho hay: Tối 6/8, khi nhận hung tin, ông đã lập tức vào viện cùng gia đình nạn nhân đến tận đêm mới về.

truong gateway phu huynh khong duoc biet so dien thoai cua co chu nhiem 29049
Ông Trương Tất Thành, Hội trưởng hội Phụ huynh trường Gateway

Theo ông Thành và nhiều phụ huynh, mối quan hệ giữa giáo viên và phụ huynh của ngôi trường tự xưng "quốc tế" này rất lỏng lẻo. Khi đưa con đến lớp học, gia đình nạn nhân mới biết tên cô giáo chủ nhiệm tên là Thúy. Còn không ai biết được số điện thoại của cô. Trường Gateway quy định phụ huynh không được lấy số điện thoại cô giáo chủ nhiệm. Còn cô giáo thì biết số của cha mẹ học sinh. Sự việc xảy ra khiến nhiều người đau lòng, phẫn nộ.

Theo lí giải của phụ huynh học sinh cũ từng học ở trường: Nhà trường làm vậy để phân công chuyên môn hóa để các cô tập trung giảng dạy, tránh việc phụ huynh làm phiền giáo viên chủ nhiệm.

Vị trưởng ban phụ huynh đặt ra hàng loạt câu hỏi: Tại sao người phụ trách học sinh, tài xế xuống ô tô, đóng cửa, mà không biết còn sót lại một đứa trẻ? Tại sao suốt một ngày mà cô giáo chủ nhiệm không phát hiện thiếu một học sinh, trong khi lớp của cháu bé chỉ có 17 em?

Trước đó, nhà trường quy định phụ huynh sử dụng phần mềm của trường để trao đổi thông tin. Tuy nhiên, không phải phụ huynh nào cũng làm được điều này. Có người nhiều tuổi, không sử dụng smartphone, sẽ không có sự liên hệ nào cả.

Mặc dù là trưởng ban phụ huynh của lớp, đến ngày học thứ hai, ông Thành vẫn chưa nắm được quy trình đưa đón, tiêu chuẩn xe, cũng như đơn vị cung cấp.

truong gateway phu huynh khong duoc biet so dien thoai cua co chu nhiem 29049
Xe đưa đón học sinh của trường

Bà Phạm Thị Miên - một phụ huynh khác - cũng băn khoăn khi phát hiện trẻ nghỉ học, nhà trường cần thông tin nhanh nhất đến bố mẹ, tại sao lại chậm trễ như vậy? Nhà trường cần nghiêm túc thay đổi quy trình tiếp nhận trẻ.

Ông Thành cũng cho biết trong buổi họp phụ huynh của riêng lớp Tokyo sáng 7/8, rất nhiều phụ huynh lên tiếng yêu cầu nhà trường phải thay đổi cách trao đổi thông tin liên lạc giữa phụ huynh và nhà trường. Ngoài ra cũng có nhiều người tỏ ra bức xúc đòi cho con nghỉ học.

Anh Hà một phụ huynh của lớp 2 London, người chứng kiến cảnh tượng ban đầu khi thấy bé trai 6 tuổi bàng hoàng kể lại: "Tình cờ khi vừa đỗ xe để vào trường đón con thì một chiếc xe của trường tới mở cửa cho các cháu học sinh lên xe thì thấy một bé trai nằm bất động trên sàn xe, ngay hàng ghế đầu tiên. Khi đó bác tài hốt hoàng gọi điện thì một cô giáo mặc đồng phục của trường chạy ra lập cập giải thích , còn bảo vệ thì luống cuống chạy ra, chạy vào. Một bảo vệ bế cháu ra khỏi xe, toàn thân cháu tím tái không cử động".

Đinh Linh
Phiên bản di động