Trước 20/5 sẽ chi trả xong lương hưu, trợ cấp BHXH gộp tháng 5 - 6/2021

Việc chi trả gộp như vậy vừa góp phần phòng, chống dịch Covid-19 trong bối cảnh dịch bệnh tiềm ẩn nguy cơ bùng phát trở lại, vừa kịp thời thực hiện các biện pháp đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh cho người tham gia BHYT.
Hà Nội chi trả gộp hai tháng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội

Trước đó, BHXH Việt Nam có văn bản số 1125/BHXH-TCKT gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BH thất nghiệp hàng tháng trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Việc chi trả đảm bảo phù hợp với từng địa bàn, tránh tập trung đông người đảm bảo an toàn cho người hưởng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng dịch. BHXH các tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện thông báo cho người hưởng biết các nội dung thay đổi về phương thức chi trả, thời gian chi trả, địa điểm chi trả để thực hiện.

Hiện nay, cả nước có khoảng 3,2 triệu người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH thường xuyên và hơn 200.000 người hưởng trợ cấp BHXH một lần, trợ cấp thất nghiệp/tháng.

Bên cạnh việc thông báo gộp thời gian chi trả, BHXH Việt Nam cũng yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch Covid-19, cụ thể: Tại các điểm chi trả, lực lượng chức năng chuẩn bị sẵn sàng khẩu trang, sát khuẩn miễn phí; yêu cầu nhân viên chi trả, người hưởng phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định. Cùng với đó, BHXH và Bưu điện các tỉnh tiếp tục vận động khuyến khích người hưởng nhận chế độ BHXH, BHTN qua tài khoản cá nhân giúp người dân tiết kiệm thời gian, giảm chi phí và đảm bảo an toàn.

Hoa Thành
Phiên bản di động