Bắc Giang: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại TTYT huyện Yên Dũng

Với trang thiết bị hiện đại, Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng, Bắc Giang đã phát huy được nguồn lực sẵn có để không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân và phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua.
Người vào tỉnh Bắc Giang bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang yêu cầu nhanh chóng khống chế ổ dịch Covid-19 mới phát sinh Bắc Giang quyết liệt ngăn chặn dịch Covid-19 bùng phát trở lại

Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng được thành lập trên cơ sở tổ chức lại 3 đơn vị y tế tuyến huyện theo quyết định của của UBND tỉnh Bắc Giang. Ngay sau khi được thành lập, TTYT huyện Yên Dũng đã tổ chức sắp xếp lại bộ máy đảm bảo tinh gọn, hoạt động có hiệu quả.

Ngoài ra, cơ sở vật chất, trang thiết bị được tận dụng, khai thác phát huy được nguồn lực sẵn có, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động và hiệu quả để phục vụ nhân dân.

Bắc Giang: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại TTYT huyện Yên Dũng
TTYT huyện Yên Dũng, Bắc Giang luôn đặt vấn đề y đức, trách nhiệm lên hàng đầu trong công tác khám, chữa bệnh

Hiện nay, đơn vị luôn chú trọng công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao, kỹ thuật mới chuyên sâu như phẫu thuật nội soi đường tiêu hóa, phẫu thuật nội soi sản phụ khoa, phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp phaco, phẫu thuật nội soi tiền liệt tuyến và xét nghiệm miễn dịch.

Trong năm 2020, trung tâm y tế đã áp dụng, triển khai thành công 5 kỹ thuật mới và 14 kỹ thuật thí điểm được Sở Y tế tỉnh Bắc Giang phê duyệt và được thực hiện có hiệu quả.

Đi đầu công tác phát triển kỹ thuật mới là ông Vũ Trí Quý, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện với nhiều kinh nghiệm trong thực tiễn công việc.

Bên cạnh đó, TTYT huyện Yên Dũng phấn đấu mỗi năm phát triển được 15 đến 20 kĩ thuật mới, đồng thời thực hiện có hiệu quả đề án 1816 và đề án luân phiên cán bộ chuyên môn từ tuyến trên xuống tuyến dưới để chuyển giao kỹ thuật, đã áp dụng được nhiều kỹ thuật mới ngay tại cơ sở.

Bắc Giang: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại TTYT huyện Yên Dũng
TTYT huyện Yên Dũng không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và thực hiện đổi mới phong cách thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế

Cùng với việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đơn vị còn chú trọng đến kĩ năng giao tiếp ứng xử, y đức, đặc biệt là thực hiện đổi mới phong cách thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế.

Để hướng tới sự hài lòng của người bệnh thì TTYT huyện Yên Dũng đã thiết lập đường dây nóng, hòm thư góp ý, khảo sát sự hài lòng của người bệnh về cung cấp dịch vụ để lượng giá, nhằm điều chỉnh kịp thời những hạn chế thiếu sót trong hoạt động.

Đồng thời, tất cả cán bộ y tế phải kí cam kết thực hiện tốt chuẩn đạo đức nghề nghiệp, qua đó đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức, ý thức tự giác thực hiện nhiệm vụ trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện Yên Dũng nói riêng và tỉnh Bắc Giang nói chung.

Năm 2021, cán bộ TTYT huyện Yên Dũng đã làm tốt công tác sàng lọc, xét nghiệm, phân loại trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện nói chung và chung tay, chung sức hỗ trợ các tỉnh thành phía Nam để đẩy lùi dịch bệnh.

Vi Hải
Phiên bản di động