Trung tâm Y tế huyện Mê Linh khám sức khỏe cho đối tượng chính sách

Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Mê Linh tổ chức chiến dịch khám bệnh, cấp thuốc, chăm sóc, quản lý sức khỏe cho đối tượng chính sách tại 8/18 xã, thị trấn huyện Mê Linh, bao gồm: Hoàng Kim, Liên Mạc, Mê Linh, Kim Hoa, Chi Đông, Quang Minh, Tiến Thắng, Đại Thịnh.
Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại huyện Mê Linh Sổi nổi Hội thi “Dân vận khéo” huyện Mê Linh Mê Linh: Vì sao 100% người dân không thanh toán tiền mặt tại bộ phận một cửa?
Trung tâm y tế huyện Mê Linh khám sức khỏe cho đối tượng chính sách - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
Khám sức khỏe cho các đối tượng chính sách

Các đối tượng chính sách được mời khám bao gồm: Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân chủ yếu của liệt sỹ; thương binh, bệnh binh, lão thành cách mạng, anh hùng lực lượng vũ trang, cán bộ tiền khởi nghĩa; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học hoặc tù đày; các thanh niên xung phong.

Tại buổi khám, các đối tượng chính sách được kiểm tra cân nặng; chiều cao; đo huyết áp, nhịp thở, nhiệt độ; test xét nghiệm đường máu; siêu âm tuyến giáp, ổ bụng; điện tim; khám chuyên khoa và tư vấn chăm sóc sức khỏe. Kết thúc quy trình khám, mỗi đối tượng tham gia đều được tặng một phần quà nhỏ hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe.

Kết quả đã khám được 980/984 người đạt 99%, trong đó một người mắc không chỉ một bệnh mà kèm theo mắc các bệnh khác. Cụ thể có 282 người mắc các bệnh lý như: nang gan, phì đại tiền liệt tuyến, gan nhiễm mỡ, nang thận, sỏi mật, giãn đài bể thận…; 161 trường hợp mắc các bệnh lý tuyến giáp như: nang tuyến giáp, Basedow, nhân 2 thùy tuyến giáp…; 257 người mắc bệnh đái tháo đường; 110 người mắc bệnh tăng huyết áp; 65 người mắc các bệnh tim mạch; 30 người mắc viêm phổi tắc nghẽn; 41 người mắc đục thủy tinh thể; 27 người mắc các bệnh về răng hàm mặt; 29 người các bệnh về tai mũi họng; 291 người mắc các bệnh khác.

Sau các buổi khám, kết quả khám bệnh sẽ được nhập lên Hệ thống Hồ sơ sức khỏe điện tử của thành phố để phục vụ việc quản lý, theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Tùng Linh
Phiên bản di động