Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại huyện Mê Linh

Với tinh thần "Uống nước nhớ nguồn", huyện Mê Linh (Hà Nội) đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).
Sổi nổi Hội thi “Dân vận khéo” huyện Mê Linh

Huyện Mê Linh đã thành lập 11 đoàn đi thăm, tặng quà bà Mẹ Việt Nam Anh hùng; gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh; người có công tiêu biểu trên địa bàn.

Đồng thời, huyện này phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Mê Linh tặng quà tri ân các gia đình chính sách, người có công, thân nhân liệt sĩ và hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công với giá trị gần 200 triệu đồng.

Các đồng chí Lãnh đạo Huyện và xã Hoàng Kim dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.
Lãnh đạo huyện Mê Linh dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Cụ thể, huyện Mê Linh đã trao 70 triệu đồng tiền hỗ trợ xây mới cho thương binh 4/4 Phùng Minh Đào (xã Thạch Đà) và trao 35 triệu đồng tiền hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho thương binh 1/4 Nguyễn Văn Thành (xã Chu Phan). Ngoài ra, đại diện Ngân hàng Agribank chi nhánh Mê Linh hỗ trợ thêm cho mỗi gia đình 10 triệu đồng.

Trước đó, Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm cùng lãnh đạo các phòng, ban của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể của xã Hoàng Kim đã dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sĩ xã Hoàng Kim.

Đồng thời, đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thu, thôn Hoàng Kim; Thương binh Nguyễn Khắc Mưu, thôn Hoàng Kim và bà Nguyễn Thị Ty, vợ liệt sĩ ở thôn Hoàng Xá, xã Hoàng Kim.

Tại các gia đình người có công, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao đóng góp của các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Bí Thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Liêm và Phó Chủ tịch UBND Huyện Lê Văn Khương tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thu
Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm và Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Khương tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thu

Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm bày tỏ mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa của huyện Mê Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Khương tới thăm, tặng quà bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Đen; gia đình ông Nguyễn Kim Dần, thương binh 1/4 và gia đình bà Tạ Thị Chuyền, vợ liệt sĩ ở xã Tiến Thắng.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Lê Văn Khương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao đóng góp của các liệt sĩ, thương, bệnh binh và gia đình đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đồng chí cũng mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Đồng chí Lê Văn Khương cũng đề nghị, cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân xã Tiến Thắng tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, quan tâm chăm lo đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại địa phương.

Vũ Cường
Phiên bản di động