Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hải Dương đã giới thiệu việc làm cho hơn 1.300 lao động

Từ đầu năm đến hết tháng 2, đã có hơn 1.300 lao động tỉnh Hải Dương tìm được việc làm thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, trong đó hơn 600 lao động có việc làm ổn định.
Hải Dương: Hỗ trợ người lao động xác nhận mắc COVID-19 để được hưởng bảo hiểm xã hội Hải Dương: Đẩy mạnh tiến độ thi công xây dựng hạ tầng 6 khu công nghiệp Hải Dương đề xuất làm gần 53km đường vành đai 5 - Vùng Thủ đô

Theo đánh giá của trung tâm, từ đầu năm đến nay do thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp phục hồi sản xuất, ký kết được nhiều đơn hàng nên nhu cầu tuyển dụng lao động tăng.

trung tâm việc làm
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hải Dương.

Thời gian qua, trung tâm đã phối hợp với các doanh nghiệp ở các khu, cụm công nghiệp để nắm bắt thông tin về thị trường lao động; đồng thời làm cầu nối giữa nhà tuyển dụng với các trường đào tạo nghề để giảm bớt khâu trung gian, hỗ trợ kết nối cung ứng lao động cho nhiều doanh nghiệp.

Trong tháng này, đơn vị dự kiến tư vấn tìm việc làm cho 3.000 lượt lao động, tổ chức 5 phiên giao dịch việc làm định kỳ và 1 phiên giao dịch việc làm trực tuyến.

Bên cạnh đó, đại diện trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Dương cho biết, tìm việc làm trực tuyến đang là xu hướng đem lại nhiều lợi ích cho cả người lao động và đơn vị tuyển dụng trong bối cảnh dịch COVID-19.

Thế nhưng không ít đối tượng lợi dụng xu hướng này giở chiêu trò lừa đảo những người có nhu cầu tìm việc. Do đó, người lao động cần cảnh giác khi đăng ký làm việc tại những nơi không có địa chỉ rõ ràng.

Hiện nay, trung tâm thường xuyên tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động tại trụ sở cũng như tổ chức các phiên giới thiệu việc làm trực tuyến hoặc lưu động. Người lao động có thể liên hệ đến trung tâm để được tư vấn tìm việc phù hợp hoặc đến tận nơi để tìm hiểu thêm thông tin của các nhà tuyển dụng.

Hoàng Duy
Phiên bản di động