Hải Dương: Đẩy mạnh tiến độ thi công xây dựng hạ tầng 6 khu công nghiệp

Trong năm 2022, tỉnh Hải Dương sẽ tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng để triển khai thi công xây dựng hạ tầng 6 khu công nghiệp (KCN).
Hải Dương đề xuất làm gần 53km đường vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hải Dương có tân Giám đốc Công an tỉnh Bộ sách Lịch sử tỉnh Hải Dương - Tư liệu vô giá

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương, trong năm nay, tỉnh sẽ tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng để triển khai thi công xây dựng hạ tầng 6 khu công nghiệp (KCN).

4 KCN mới bắt đầu triển khai xây dựng hạ tầng gồm: Quốc Tuấn - An Bình (nay đổi tên thành KCN An Phát 1) thuộc huyện Nam Sách, Phúc Điền mở rộng thuộc huyện Bình Giang, Gia Lộc thuộc huyện Gia Lộc và Kim Thành thuộc huyện Kim Thành.

Tiếp tục triển khai 2 KCN đã thành lập là KCN Tân Trường mở rộng và KCN Đại An mở rộng (giai đoạn 2) thuộc huyện Cẩm Giàng.

khu công nghiệp an phát 1
Khu công nghiệp an phát 1 tại huyện Nam Sách.

Tổng diện tích quy hoạch chi tiết xây dựng các KCN khoảng 1.097 ha. Diện tích đất công nghiệp có thể cho thuê là 754 ha.

Qua 18 năm xây dựng và phát triển, tỉnh Hải Dương đã có 14 KCN đã được thành lập (bao gồm cả KCN mở rộng), với tổng diện tích KCN theo quy hoạch chi tiết xây dựng được phê duyệt là 2.567,33ha.

Trong 14 KCN đã được thành lập có 11 KCN đã hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng và đang hoạt động với tổng diện tích quy hoạch là 1.732ha, tổng diện tích đất được bàn giao là 1.470,23ha; tổng diện tích đất công nghiệp cho thuê là 1.018,23ha, tổng diện tích đất công nghiệp đã cho thuê là trên 840ha, tỷ lệ lấp đầy bình quân các KCN đạt khoảng 82% trên diện tích đất công nghiệp được bàn giao; suất đầu tư đạt trên 06 triệu USD/01 ha đất công nghiệp; thu hút 12 dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng với tổng vốn đầu tư đăng ký 9.120 tỷ đồng.

Đến nay, 11 KCN đang vận hành cơ bản hoàn thành đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, trạm xử lý nước thải tập trung hoạt động có lắp đặt hệ thống quan trắc tự động đảm bảo nối mạng liên tục 24/24 giờ với Sở Tài nguyên và Môi trường, nước thải đầu ra đạt tiêu chuẩn theo quy định; khí thải trong KCN được kiểm soát theo quy định, chất thải rắn bao gồm cả chất thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp thông thường, chất thải nguy hại được thu gom và bàn giao cho các đơn vị có chức năng vận chuyển, xử lý.

Hoàng Duy
Phiên bản di động