Trọng tài Thái Lan góp mặt điều hành VAR tại bảng đấu có Việt Nam

Trọng tài Songkran cùng một số đồng nghiệp của các quốc gia khác sẽ đảm nhận công tác VAR tại bảng D, nơi có sự góp mặt của U23 Việt Nam.    
Kết quả và bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh: VAR mang về 3 điểm cho The Kop Chuyện khó tin: Mua căn hộ cao cấp ở Hà Nội chỉ với 360 triệu V.League 2020 để ngỏ khả năng áp dụng công nghệ VAR

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ là lần đầu tiên giải đấu này ứng dụng VAR - trợ lý trọng tài video. Sau những thử nghiệm rất thành công ở Asian Cup 2019, AFC quyết định áp dụng VAR cho toàn bộ các trận đấu ở giải đấu lần này.

Tại bảng D, nơi có sự góp mặt của các cầu thủ U23 Việt Nam, trọng tài người Thái Lan Songkran cùng một đồng hương và một số đồng nghiệp của các quốc gia khác sẽ đảm nhận công tác VAR.

Trọng tài Songkran hiện có mặt tại Buriram từ sáng 6/1 để chuẩn bị sử dụng VAR cho các trận đấu ở bảng D giải U23 châu Á 2020.

trong tai thai lan gop mat dieu hanh var tai bang dau co viet nam
Trọng tài Songkran. Ảnh VNE.

Trả lời phỏng vấn báo chí, trọng tài người Thái Lan chia sẻ: "Tôi sẽ phụ trách việc kiểm soát các thiết bị ghi hình và phục VAR cho các trận đấu ở bảng D.

Được áp dụng ở vòng chung kết U23 châu Á, VAR sẽ giúp các trọng tài xác định rõ các tình huống việt vị, phạt đền hay không phạt đền, thẻ đỏ hay không. Chúng tôi sẽ áp dụng một cách công bằng, các CĐV trên sân có thể theo dõi và nhìn thấy."

Thông tin của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cho biết, sẽ có tổng cộng 32 trọng tài và 26 trợ lý trọng tài (trong đó có hai người dự bị) làm nhiệm vụ ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 tới đây.

Đặc biệt, không có trọng tài Việt Nam nào góp mặt trong danh sách làm nhiệm vụ ở vòng chung kết U23 châu Á 2020, dù bóng đá Việt Nam có tới 5 trọng tài FIFA.

Ông Nguyễn Trung Hậu, trợ lý trọng tài từng tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 và từng làm việc ở một số trận đấu quốc tế, cũng không có tên.

Tại Asian Cup 2019, trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản chính là trận đầu tiên trong lịch sử châu Á có VAR được áp dụng.

Trong lần đầu tiên được áp dụng, Var đã hỗ trợ trọng tài đưa ra quyết định từ chối bàn thắng của Yoshida vào lưới Việt Nam vì lỗi để bóng chạm tay.

Tuy nhiên, VAR cũng khiến Việt Nam chịu một quả Penalty sau đó với tình huống phạm lỗi của Bùi Tiến Dũng trong vòng cấm.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động