Trọng tài người Nhật Bản sẽ cầm còi trận đấu U23 Việt Nam – U23 Jordan

Trong tài Ryuji Sato người Nhật Bản sẽ bắt chính trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan vào ngày 13/1.
U23 Việt Nam đứng trước nguy cơ “vắng” Bùi Tiến Dũng ở trận đấu gặp U23 Jordan Kết quả bóng đá hôm nay: Liverpool nhọc nhằn vượt qua Tottenham Lịch thi đấu bóng đá cuối tuần: Tottenham nghênh chiến Liverpool

Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho biết, trọng tài Ryuji Sato người Nhật Bản sẽ cầm còi ở trận U23 Việt Nam gặp U23 Jordan. Trận đấu thứ hai của thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra lúc 20h15 ngày hôm nay trên sân Buriram.

Đây là trận thứ 2 "vua áo đen" này làm nhiệm vụ ở vòng chung kết U23 châu Á sau cuộc đối đầu Thái Lan - Bahrain ở ngày khai mạc giải đấu.

Trọng tài Ryuji Sato sinh năm 1977, được xem là một trong những trọng tài giàu kinh nghiệm hàng đầu châu Á. Suốt sự nghiệp, trọng tài người Nhật Bản đã nhiều lần điều khiển các trận đấu tại AFC Champions League, AFC Cup hay vòng loại World Cup.

trong tai nguoi nhat ban se cam coi tran dau u23 viet nam u23 jordan
Trọng tài người Nhật Bản Ryuji Sato từng bắt một số trận đấu tại V-League. Ảnh Getty

Ông Sato cũng được người hâm mộ Việt Nam biết đến là trọng tài nước ngoài đầu tiên làm việc ở V-League. Năm 2014, đơn vị điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã mời 3 trọng tài người Nhật Bản bắt chính các trận đấu ở V-League.

Vị vua áo đen người Nhật Bản này có thể khiến không ít người hâm mộ Việt Nam cảm thấy lo lắng, khi ông được coi là "hung thần" của bóng đá Việt Nam. Trong quá khứ, Ryuji Sato từng 2 lần cầm còi các trận đấu của ĐT Việt Nam và các chàng trai áo đỏ đều phải nhận trận thua thảm.

Năm trợ lý của trận đấu tới đây đều là đồng hương của ông Sato. Lần lượt là các ông Yamauchi Hiroshi và Mihara Jun, trọng tài thứ 4 là Tojo Minoru. Tổ trọng tài video gồm Kimura Hiroyuki và Lida Jumpe.

Trợ lý duy nhất không phải người Nhật là ông Kim Hee Gon đến từ Hàn Quốc.

Ở trận ra quân, thầy trò ông Park Hang Seo hòa U23 UAE với tỷ số 0-0. Hai đội chia nhau vị trí giữa bảng xếp hạng khi có cùng 1 điểm. Trong khi đó, U23 Jordan dẫn đầu sau chiến thắng 2 - 1 trước U23 CHDCND Triều Tiên.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động