Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội”

Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội” vừa được khai mạc vào 26/5 tại Trung tâm thông tin và triển lãm Hà Nội (93, Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm).
Triển lãm "Sáng tạo tại Italy - năng lực cho những điều không thể" Triển lãm bộ sưu tập và bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 1945 – 1969 Lan tỏa những điển hình học tập và làm theo đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sự kiện này do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức, nhằm thực hiện các sáng kiến, cam kết của thành phố với UNESCO về thành phố sáng tạo.

Trước đó, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp phát động cuộc thi nhằm tạo cơ hội cho sinh viên được trải nghiệm, tìm hiểu, nghiên cứu về các thương hiệu, làng nghề truyền thống của Hà Nội, tạo nên những bộ nhận diện thương hiệu truyền thống của Hà Nội, đồng thời khuyến khích các bạn trẻ vận dụng kiến thức đã học phát triển các ý tưởng sáng tạo, tìm ra những giá trị mới trong các thiết kế và sản phẩm sáng tạo cho Hà Nội.

Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội”
Ông Đỗ Đình Hồng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phát biểu

Kết thúc giai đoạn I của Cuộc thi, Ban Tổ chức nhận được hơn 200 tác phẩm dự thi. Vào tháng 11/2022, Ban Tổ chức đã tổ chức triển lãm với chủ đề “Kết quả sáng tạo của sinh viên Đại học Mỹ thuật Công nghiệp với Cuộc thi Hà Nội sáng tạo năm học 2022-2023” cùng nhiều hoạt động khác như : Tọa đàm, Workshop Mỹ thuật, Ký họa chân dung tặng khách tham quan.

Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội”
Đại biểu và công chúng tham quan triển lãm

Triển lãm lần này rất có ý nghĩa, thể hiện được sự sáng tạo, sự tìm tòi của sinh viên về các làng nghề, với các góc nhìn khác nhau. Tham gia cuộc thi, sinh viên có điều kiện được thể hiện những góc nhìn riêng với các thương hiệu truyền thống của Hà Nội. Đây cũng là các đề xuất, là gợi ý cho các làng nghề truyền thống của Hà Nội trong việc thiết kế, xây dựng thương hiệu.

Ông Đỗ Đình Hồng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đánh giá cao sự vào cuộc của các giảng viên, sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp để hưởng ứng Cuộc thi. Với sự dìu dắt của các thầy cô, các sinh viên đã dành thời gian tìm hiểu làng nghề truyền thống của Hà Nội, tìm hiểu truyền thống, sự sáng tạo mà các nghệ nhân làng nghề các thế hệ đi trước để lại, để từ đó tạo nên những tác phẩm theo các cách hiểu, cách tiếp cận riêng.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, trong thời gian diễn ra triển lãm sẽ có những đánh giá của các khán giả đến xem triển lãm, của các cơ quan đã từng triển lãm các tác phẩm mỹ thuật như trong triển lãm này, của các nhà báo… Ban Tổ chức sẽ tiếp thu các ý kiến để trong thời gian tới sẽ có thêm những triển lãm đạt chất lượng cao hơn. Hy vọng, trong thời gian tới tinh thần sáng tạo sẽ được lan tỏa không chỉ trong trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp mà còn tới nhiều ngôi trường khác

Bảo Phương
Phiên bản di động