Trend 26+ kiến tạo bản sắc Việt
Trend 26+ là ấn phẩm xu hướng đầu tiên của ngành nội thất Việt Nam giai đoạn 2026-2030 được Hội Nội thất Việt Nam cùng ba thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực vật liệu và phụ kiện nội thất Viglacera, Gỗ Minh Long và Khóa Huy Hoàng xuất bản.
Ấn phẩm có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành kiến trúc nội thất trong nước và quốc tế biên soạn, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Nội thất Việt Nam và Hội Kiến trúc sư Việt Nam.
![]() |
| Các đại biểu tham dự |
Tại đây, đơn vị tổ chức đã giới thiệu về Trend 26+. Ấn phẩm này tổng hợp và dự báo xu hướng nội thất, kiến trúc thế giới và Việt Nam giai đoạn 2026–2030. Không chỉ phản ánh những chuyển động trong nước, Trend 26+ còn khẳng định khát vọng kiến tạo bản sắc Việt và tự tin đặt ra xu hướng riêng.
![]() |
| KTS Lê Trương, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam phát biểu tại cuộc gặp gỡ báo chí |
Trend 26+ mở rộng vai trò từ một ấn phẩm chuyên môn sang cầu nối đối thoại sáng tạo giữa Việt Nam và quốc tế, góp phần tôn vinh văn hoá kiến trúc bản địa và bản sắc Việt trong dòng chảy xu hướng chung toàn cầu.
Ấn phẩm là kết quả của hành trình 12 tháng thu thập, biên tập và thiết kế, với sự tham gia của 45 chuyên gia hàng đầu, trong đó có 13 chuyên gia quốc tế đến từ 7 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương. Ấn phẩm gồm 552 trang, được xuất bản với số lượng 5.000 bản, giới thiệu 31 xu hướng lớn cho giai đoạn 2026–2030.
![]() |
| Trend 26+ là ấn phẩm xu hướng đầu tiên của ngành nội thất Việt Nam giai đoạn 2026-2030. |
Từ dữ liệu tổng hợp của WGSN (World Global Style Network), đối tác dự báo xu hướng quốc tế uy tín, kết hợp thông tin cập nhật từ các triển lãm hàng đầu thế giới cùng góc nhìn chuyên sâu của 45 chuyên gia, Trend 26+ đưa ra nhận diện về các vấn đề toàn cầu, các mục tiêu trọng yếu, chuyển dịch chung về phong cách sống, từ đó dự báo về xu hướng nội thất trên thế giới và đặc biệt là tại Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030.
Độc giả và người tron ngành nội thất có thể tìm thấy ở ấn phẩm này các xu hướng kiến tạo tương lai thông qua 3 nhóm chủ đề lớn như: Bền vững & xanh hóa: Kiến trúc chữa lành, nội thất xanh, kinh tế tuần hoàn, hài hòa với thiên nhiên; Cá nhân hóa & nhân bản: Thiết kế vị nhân sinh, chú trọng trải nghiệm cá nhân, cân bằng đời sống – công việc; Tích hợp công nghệ: Trí tuệ nhân tạo, công nghệ ảo, số hóa không gian sống. Cùng với đó là những phân tích sâu sắc về sự chuyển dịch trong hành vi tiêu dùng, thay đổi phong cách sống, khủng hoảng bản sắc và nỗ lực phục hồi văn hóa – tất cả đều ảnh hưởng trực tiếp đến cách chúng ta thiết kế, xây dựng và sống trong không gian của mình.
![]() |
| KTS Hoàng Thúc Hào, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam |
Phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí, KTS Lê Trương, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam chia sẻ: "Xu hướng không phải là thứ tự nhiên sinh ra – nó là kết quả của quá trình quan sát, chọn lọc và kiến tạo có chủ đích. Với thiết kế, xu hướng không chỉ là cái mới – mà phải phản ánh được bản sắc, nhu cầu xã hội và tinh thần của thời đại. Việc hình thành xu hướng thiết kế Việt cần sự kết nối giữa chuyên môn, sáng tạo và bối cảnh văn hóa. Sự ra đời Trend26+ hứa hẹn sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho các chủ thể trong ngành”.
KTS Hoàng Thúc Hào, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam khẳng định: “Ngành kiến trúc nội thất Việt Nam đang phát triển nhanh, nhưng chưa có một tài liệu chuyên sâu, hệ thống để dự đoán, định hình xu hướng dài hạn. Sự xuất hiện của Trend 26+ không chỉ đánh dấu sự ra đời của một dự án chuyên sâu đáng tin cậy cho giới chuyên môn, mà còn thu hút sự chú ý của công chúng, mở màn cho chuỗi hoạt động nhằm thúc đẩy kết nối trong ngành, cập nhật xu hướng và phát triển sáng tạo nội địa, nhằm góp phần xây dựng ngành nội thất Việt Nam năng động và giàu bản sắc".
Ấn phẩm dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 6/6/2025.
![]() |
| Các chuyên gia trong ngành nội thất cùng trao đổi về xu hướng nội thất ở Việt Nam |
![]() |
| Ấn phẩm dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 6/6/2025. |








