Trao yêu thương tới học sinh vùng lũ Trung Châu

Sáng 2/10, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 7 phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ Thủ đô tới thăm, tặng quà, đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội. Chương trình là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Học sinh trường THCS Ngô Quyền chinh phục ước mơ Những cuốn vở yêu thương gửi bạn học sinh vùng lũ Tuổi trẻ Thủ đô góp sức hỗ trợ học sinh vùng mưa lũ Lào Cai

Đến dự chương trình có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Mai, Thành uỷ viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách thành phố Hà Nội; hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự kiêm Trưởng ban Hoằng Pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội; Trần Việt Anh, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; Lê Văn Thìn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đan Phượng; Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Trao yêu thương động viên học sinh vùng lũ Trung Châu
Các đại biểu dự chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Thành uỷ viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách thành phố Hà Nội cho biết, trong suốt thời gian qua, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thăm, hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão, lũ.

Trao yêu thương động viên học sinh vùng lũ Trung Châu
Đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Thành uỷ viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách thành phố Hà Nội

Cùng với sự ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm qua Uỷ ban MTTQ thành phố Hà Nội và các đoàn công tác đã chuyển đến người dân các địa phương bị thiệt hại do bão, lũ những lời động viên chân thành và nhiều nguồn lực hỗ trợ.

“Hôm nay, tại xã Trung Châu, chúng tôi đến trao quà, hỗ trợ bà con, chia sẻ một phần cùng Nhân dân khắc phục khó khăn sau bão số 3. TP Hà Nội vẫn đang tiếp tục kêu gọi các nguồn lực ủng hộ, xã hội hoá và sử dụng hiệu quả nguồn dự phòng để khắc phục hậu quả thiên tai.

Trao yêu thương tới học sinh vùng lũ Trung Châu
Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 7 trao quà tới chính quyền và Nhân dân xã Trung Châu
Trao yêu thương tới học sinh vùng lũ Trung Châu
Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 7 và Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao biển các nguồn lực hỗ trợ học sinh xã Trung Chaua khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra

Chúng tôi cũng hoan nghênh báo Tuổi trẻ Thủ đô đã luôn đồng hành với chính quyền và Nhân dân thành phố Hà Nội, chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ”, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai nhấn mạnh.

Thay mặt Nhân dân xã Trung Châu, ông Đỗ Văn Đang, Bí thư Đảng ủy xã trân trọng cảm ơn tình cảm của đoàn công tác; đồng thời khẳng sẽ tiếp tục cùng chính quyền và Nhân dân địa phương khắc phục những ảnh hưởng của bão, lũ, đưa cuộc sống của người dân trở lại như trước và phát triển hơn nữa.

Trao yêu thương tới học sinh vùng lũ Trung Châu
Trao yêu thương tới học sinh vùng lũ Trung Châu
Các đại biểu trao suất quà tới các em học sinh

Tại chương trình, đoàn công tác đã trao tặng tặng 50 suất quà tới 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Trung Châu. Mỗi suất quà bao gồm 1 triệu đồng tiền mặt và sách, vở, bút... Tổng giá trị nguồn lực trao tặng là 70 triệu đồng.

Nhận được quà từ các tổ chức, đơn vị, báo Tuổi trẻ Thủ đô, em Nguyễn Hải Đăng, học sinh lớp 4C, Trường Tiểu học Trung Châu A xúc động và bày tỏ sự biết ơn với tình cảm của đoàn công tác. Cậu học trò nhỏ cũng tự hứa với bản thân sẽ cố gắng học tập thật tốt để trở thành người có ích cho xã hội.

Trao yêu thương động viên học sinh vùng lũ Trung Châu
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh

Cũng tại huyện Đan Phượng, chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đoàn công tác của Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 7 và Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới thăm và tặng quà lão thành cách mạng Trần Phiên (101 tuổi, thôn Đoài Khê, xã Đan Phượng) - người hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày.

Trao yêu thương tới học sinh vùng lũ Trung Châu
Trao yêu thương tới học sinh vùng lũ Trung Châu
Đoàn công tác thăm và tặng quà lão thành cách mạng Trần Phiên

Tại đây, đồng Phạm Thị Thanh Mai, Thành uỷ viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách thành phố Hà Nội đã ân cần thăm hỏi, động viên và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao và đóng góp của cụ Trần Phiên cho Thủ đô và đất nước; đồng thời mong muốn cụ sẽ giữ gìn sức khỏe, an vui, tiếp tục là tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo.

Trong thời gian tới, Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị đồng hành trao tặng các phần quà, suất học bổng và đồ dùng học tập để hỗ trợ người dân và các em thiếu nhi bị ảnh hưởng của mưa bão và lũ, lụt trên địa bàn các huyện TP Hà Nội.

Trung Đức, Phạm Mạnh
tuoitrethudo.vn
Phiên bản di động