Những cuốn vở yêu thương gửi bạn học sinh vùng lũ

Cơn bão số 3 đi qua, nhiều nơi bị ngập lụt, lũ quét, người dân bị thiệt hại về người và tài sản rất khó khăn. Nhiều em nhỏ không có sách vở đến trường. Thấu cảm cùng các bạn học sinh vùng lũ, thầy và trò trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) đã cùng quyên góp sách vở, đồ dùng học tập gửi tặng để các em có vở viết, tiếp tục học tập, đến trường.
“Vì những mùa trăng bình an” xoa dịu nỗi đau của trẻ em vùng lũ Vĩnh Phúc: Khai mạc Giải đôi Pickleball thiện nguyện ủng hộ đồng bào bão lũ

Theo nhà giáo Trần Lệ Khanh, Hiệu trưởng trường THCS Lĩnh Nam, bão số 3 đã tàn phá, gây ảnh hưởng lớn đến các tỉnh miền Bắc. Trong đó, nhiều nơi nước lũ dâng cao ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Đặc biệt, lũ quét trên các tỉnh miền núi khiến cuộc sống của người dân và thanh thiếu nhi lao đao.

Tại trường THCS Lĩnh Nam, rất nhiều học sinh và gia đình đã phải sơ tán đến nơi an toàn do nước sông Hồng dâng cao gây ngập lụt trên địa bàn phường. Để kịp thời động viên, hỗ trợ học sinh, đoàn công tác của nhà trường đã đến thăm và trao tặng quà tới 30 em có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn vở yêu thương gửi bạn học sinh vùng lũ
Nhà giáo Trần Lệ Khanh, Hiệu trưởng trường THCS Lĩnh Nam (thứ hai từ trái sang) trao tặng quà tới học sinh hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi ngập lụt

“Ở Thủ đô, ngập lụt đã gây khó khăn cho cuộc sống của người dân và thanh thiếu nhi thì tại những nơi xảy ra lũ quét càng khó khăn gấp bội phần. Qua những thước phim, video trên báo chí, mạng xã hội… chúng tôi vô cùng xót xa khi thấy đồng bào, những em học sinh bé xíu của một số tỉnh miền núi phía Bắc phải oằn mình trong lũ dữ”, nhà giáo Trần Lệ Khanh chia sẻ.

Thấu cảm với hoàn cảnh của người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ, phát huy truyền thống “tương thân, tương ai”, Ban Giám hiệu trường THCS Lĩnh Nam đã phát động chương trình quyên góp sách vở, đồng dùng học tập gửi bạn nhỏ vùng lũ lụt đến học sinh và phụ huynh toàn trường. Chương trình nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của học sinh và phụ huynh. Hàng trăm đầu sách giáo khoa, vở viết và đồ dùng học tập đã được gửi về nhà trường.

Giáo viên trường THCS Lĩnh Nam phân loại sách vở do học sinh quyên góp để gửi tặng các bạn vùng lũ
Giáo viên trường THCS Lĩnh Nam phân loại sách vở do học sinh quyên góp để gửi tặng các bạn vùng lũ

Thông qua báo Tuổi trẻ Thủ đô, thầy và trò trường THCS Lĩnh Nam gửi đến các học sinh vùng lũ 500 cuốn vở Hồng Hà, một thùng giấy kiểm tra, đồ dùng học tập cùng 500 đầu sách giáo khoa, với mong muốn tiếp thêm động lực cho các em nhỏ và bà con vùng lũ nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

“Chúng tôi hi vọng, các con chữ tiếp tục được viết nên từ những trang vở mới, thắp sáng ước mơ trong học sinh vùng cao. Thầy và trò trường THCS Lĩnh Nam cũng mong rằng, các em học sinh và Nhân dân vùng lũ sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, các em học sinh có đầy đủ cơ sở vật chất học tập, hiện thực hóa ước mơ”, nhà giáo Trần Lệ Khanh, Hiệu trưởng trường THCS Lĩnh Nam chia sẻ.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.vn
Phiên bản di động