Trạm dừng nghỉ IC4 Tam Đảo Xanh thu hút hàng nghìn du khách về Lễ hội Tây Thiên

Trạm dừng nghỉ IC4 Tam Đảo Xanh nằm trên Quốc lộ 2B thuộc địa phận xã Kim Long, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) phục vụ hàng nghìn lượt khách khi về dâng hương tưởng niệm Quốc Mẫu Tây Thiên.
Trạm dừng nghỉ IC4 Tam Đảo Xanh - Điểm nghỉ ngơi và mua sắm các sản phẩm OCOP tại Vĩnh Phúc

Nằm trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua tỉnh Vĩnh Phúc có chiều dài hơn 40km sẽ đến Khu di tích quốc gia đặc biệt Tây Thiên để tưởng nhớ Quốc mẫu Lăng Thị Tiêu - người trang Đông Lộ, xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, các du khách có thể đến Trạm dừng nghỉ IC4 Tam Đảo Xanh không chỉ là dịch vụ tiện ích giao thông quy mô mà còn là điểm đến tham quan, thưởng thức ẩm thực và mua sắm các đặc sản OCOP của tỉnh Vĩnh Phúc, thu hút đông đảo du khách gần xa khi đến nơi đây.

Trạm dừng nghỉ IC4 Tam Đảo Xanh - Điểm nghỉ ngơi và mua sắm các đặc sản phẩm OCOP tại tỉnh Vĩnh Phúc
Trạm dừng nghỉ IC4 Tam Đảo Xanh - Điểm nghỉ ngơi và mua sắm các đặc sản phẩm OCOP tại tỉnh Vĩnh Phúc

Bà Lê Thị Phượng, Giám đốc Công ty CP TM và DV Tam Đảo Xanh chia sẻ, trong tháng Giêng vừa qua, Khu di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Tây Thiên đã thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách tới tham quan, chiêm bái và có dừng nghỉ tại trạm để mua sắm các đặc sản của của Vĩnh Phúc đặc biệt là các sản phẩm OCOP bán rất chạy như: các sản phẩm của ong tam đảo, Đông trùng Hạ thảo Tam Đảo, Trà Hoa vàng, su su, các tính Lập Thạch…. được khách hành đánh giá rất cao về chất lượng.

Cùng với đó, sau một hành trình mệt mỏi về chiêm bái Quốc mẫu Tây Thiên, căng thẳng, các tài xế, du khách chỉ mong muốn có được một nơi nghỉ ngơi yên tĩnh, thoáng đãng, tiện ích... Trạm dừng nghỉ IC4 Tam Đảo Xanh đã không làm du khách thất vọng bởi được xây dựng trên diện tích gần 2.000m2, có bãi đỗ xe rộng, phương tiện giao thông được bố trí đường ra, vào hợp lý, khuôn viên luôn đảm bảo xanh, sạch, đẹp.

Đông đảo du khách đến đây có thể mua sắm các sản phẩm
Đông đảo du khách đến đây có thể mua sắm các sản phẩm OCOP của Vĩnh Phúc

Trạm dừng nghỉ IC4 Tam Đảo Xanh không đơn thuần là nơi để du khách nghỉ ngơi, thư giãn sau một chặng đường dài mà còn có thể thưởng thức ẩm thực với hệ thống nhà hàng lớn phục vụ 200 - 300 khách trên cùng một thời điểm. Nhà hàng luôn sẵn sàng phục vụ với thời gian hoạt động 24/24 giờ. Du khách có thể liên hệ để đặt bàn và đặt theo suất tùy theo nhu cầu.

Bà Hoàng thị Thuý du khách từ Hải phòng đi lễ Tây Thiên cho biết: “Chúng tôi cùng đoàn đi Tam Đảo và Tây Thiên cũng được mọi người giới thiệu về trạm dựng nghỉ này có băn các sản phẩm đặc sản của địa phương nên ghé qua. quả thực nơi đây bán rất nhiều sản phẩm của Vĩnh phúc Chúng tôi mua rất nhiều về làm quà. Ngoài ra tôi thấy nơi đây được bài trí rất đệp bắt mắt, nhân viên giới thiệu rất nhiệt tình, khu vực ăn uống, vệ sinh rất sạch sẽ".

Du khách đến đây chụp ảnh Chụp ảnh check in
Du khách đến đây Chụp ảnh check in cùng gia đình và người thân

Tại đây có những sản phẩm được giới thiệu và quảng bá các sản vật OCOP tinh hoa đặc sắc Vĩnh Phúc như: Mật ong Tam Đảo, trà hoa vàng, Đông trùng hạ thảo Tam đảo, rượu ba kích Tam Đảo, su su Tảm Đảo, cá thính Lập Thạch, gạo lứt Phúc Yên… các lạo trà thảo mộc và một số đặc sản vùng miền khác.

Được biết, từ khi đi vào hoạt động (từ đầu năm 2024) đến nay, cơ sở đã đón khá nhiều du khách trong, ngoài tỉnh và quốc tế dừng nghỉ, tham quan và mua sắm các sản phẩm. Trong mùa du lịch du khách về với Vĩnh Phúc, mỗi ngày cơ sở thu hút hàng nghìn lượt khách, có những ngày cao điểm lên tới gần 5.000 lượt khách về đến Lễ hội Tây Thiên.

Du khách đến đây có thể thưởng thức món ăn giá cả ngon bổ rẻ
Du khách đến đây có thể thưởng thức món ăn đặc sản Vĩnh Phúc với giá cả ngon bổ rẻ

Ngoài giới thiệu sản vật tỉnh Vĩnh Phúc nơi đây còn là điểm đón trả khách, trung chuyển hành hoá đảm bảo an toàn giao thông.

Theo nghi nhận kể từng ngày có điểm dừng nghỉ đón trả khách, tại khu vực trên cao tốc không còn tình trạng người dân tự ý tháo dỡ rào chắn lối mở để lên bắt xe. Trên cao tốc không còn xảy ra tai nạn trên cao tốc tại khu vực. Các xe khách, xe tuyến xuống trạm để đón trả khách khiến cho việc đi lại của người dân rất thuận lợi.

Lê Sơn
Phiên bản di động