Trải nghiệm Tết của người trẻ Việt trên đất Mỹ

Tết Nguyên Đán là ngày lễ có ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc, đây là ngày để mọi người đoàn tụ với gia đình, trở về quê hương và nhớ về tổ tiên.
Những điều giản đơn tạo nên Tết của người trẻ Tết xa nhà của những người trẻ

Tết Nguyên đán, nhiều người chọn về nhà, ngồi quây quần cạnh nhau bên nồi bánh chưng, bánh tét. Riêng với nhiều bạn trẻ đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài thì cảm nhận về hương vị ngày tết sẽ khó có được như tại quê hương Việt Nam. Vì thế, mỗi bạn trẻ xa quê lại chọn cho mình một cách đón tết riêng.

Chia sẻ về trải nghiệm tết trên đất nước Mỹ, chàng trai trẻ Trần Hoàng Khang cho biết, cậu đã có những trải nghiệm đón tết bằng những chuyến đi đầy trải nghiệm thú vị tại thành phố Santa Monica xinh đẹp và Los Angeles, thành phố của những giấc mơ.

Trải nghiệm Tết của người trẻ Việt trên đất Mỹ
Chàng trai trẻ Trần Hoàng Khang đã có những trải nghiệm đón tết bằng chuyến đi đầy thú vị tại Mỹ

Được biết, Trần Hoàng Khang sinh năm 2005 tại Huế, hiện đang sinh sống và học tập tại Mỹ. Cậu vừa mới tốt nghiệp high school và đang học trường cao đẳng San Joaquin Delta College để chuyển tiếp lên đại học.

Dù công việc khá bận rộn nhưng khi nào có thời gian, cậu đều dành để khám phá những vùng đất mới. Mỗi nơi cậu đặt chân đến lại chứa đựng một cung bậc cảm xúc khác nhau.

Sau mỗi chuyến đi, Trần Hoàng Khang lại bắt đầu viết về những trải nghiệm hoặc chia sẻ kinh nghiệm như nhiều travel blogger khác vẫn thường làm. Mỗi vùng đất mới là một kiến thức mới cần học hỏi, tập làm quen với những điều mới lạ, vui có, khó khăn đều có… nhưng sau tất cả chính là sự thấu hiểu về cuộc sống, về con người và quan trọng hơn hết là để hiểu hơn về bản thân mình.

Đầu năm 2024, Trần Hoàng Khang đã có chuyến đi khám phá tới thành phố Santa Monica và Los Angeles. Được biết vào ngày 9/2, Trần Hoàng Khang xuất phát từ Stockton, California và trải qua hành trình dài 6 tiếng lái xe về phía Nam để bắt đầu cho một cuộc phưu lưu không ngờ tại Los Angeles.

Dừng chân tại thành phố xinh đẹp Santa Monica nổi tiếng với bờ biển dài và bãi biển đẹp. Santa Monica được xem là một trong những thiên đường biển hàng đầu của Hoa Kỳ, đây là thành phố biển xinh đẹp nằm ở khu vực phía Tây của tiểu bang California, Hoa Kỳ, ngay bên bờ của vịnh Monica.

Trải nghiệm Tết của người trẻ Việt trên đất Mỹ
Trần Hoàng Khang chia sẻ về trải nghiệm khám phá Santa Monica (Mỹ)

Theo Trần Hoàng Khang chia sẻ thì còn một số điểm thú vị và hoạt động bạn có thể thưởng thức khi khám phá Santa Monica như: Santa Monica Pier là một biểu tượng của thành phố với các cửa hàng, nhà hàng và các trò chơi giải trí như vòng quay Pacific, hội chợ; Third Street Promenade là khu vực mua sắm nổi tiếng với đường phố bộ hành, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng, nhà hàng, quán bar, và các sự kiện nghệ thuật; Bảo tàng nghệ thuật hiện đại Santa Monica; Bảo tàng lịch sử Santa Monica và nhiều địa điểm thú vị khác nữa.

Santa Monica mang đến một trải nghiệm du lịch đa dạng, từ giải trí đến nghệ thuật và thiên nhiên biển đẹp mắt. Santa Monica hòa quyện giữa văn hóa đô thị và vẻ đẹp tự nhiên, làm cho hành trình khám phá trở nên đặc sắc và đáng nhớ.

Trải nghiệm Tết của người trẻ Việt trên đất Mỹ
Trần Hoàng Khang nhắn nhủ, du lịch là hành trình sẽ mang đến những trải nghiệm, những câu chuyện mới, giúp người trẻ trưởng thành, yêu cuộc sống nhiều hơn

Đến với Los Angeles, thành phố của những giấc mơ và cơ hội, Khang được khám phá những biểu tượng văn hóa như Hollywood Sign và dạo bước trên đường Walk of Fame để ngắm những chiếc viên đá đặc biệt với tên các ngôi sao nổi tiếng. Quãng thời gian tại Beverly Hills và Rodeo Drive là điểm nhấn, nơi đây Trần Hoàng Khang được trải nghiệm sự xa hoa và sang trọng của thế giới thượng lưu với những cửa hàng thời trang hàng đầu và siêu xe mạnh mẽ. Los Angeles mang đến cho Khang những trải nghiệm đa dạng về văn hóa, giải trí và nghệ thuật. Kết thúc chuyến đi đầy kỳ vọng này, Trần Hoàng Khang rời Los Angeles với những kỷ niệm đẹp và nhiều trải nghiệm mới mẻ trong lòng.

Trần Hoàng Khang nhắn nhủ, du lịch là hành trình sẽ mang đến cho bản thân mỗi người những trải nghiệm, những câu chuyện mới và từ những hành trình đó, ta sẽ trưởng thành hơn và yêu cuộc sống nhiều hơn. Nếu bạn yêu thích du lịch thì hãy cho bản thân mình một cơ hội để khám phá những vùng đất mới.

Huy Đào
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động