Trải nghiệm ngày nghỉ cuối tuần tại công viên Cầu Giấy

Công viên Cầu Giấy (Hà Nội) không những là địa chỉ vui chơi cuối tuần hấp dẫn của người dân Hà Nội mà còn là một “lá phổi xanh” khổng lồ góp phần điều hòa không khí, mang đến cho thành phố môi trường trong lành hơn.
Công viên Yên Sở - điểm dã ngoại lý thú cuối tuần ngay trong lòng Thủ đô Công viên Thống Nhất - “lá phổi xanh” của Thủ đô Cuối tuần đến công viên Bách Thảo hưởng không gian xanh mát

Tọa lạc trên mặt phố Thành Thái, khu đô thị Dịch Vọng, Công viên Cầu Giấy có diện tích 6.540m2 bao gồm hệ thống cây xanh được trồng theo quy hoạch tạo nên khuôn viên thoáng mát và sạch sẽ.

Trải nghiệm ngày nghỉ cuối tuần tại Công viên Cầu Giấy
Công viên Cầu Giấy có diện tích 6.540m2 bao gồm hệ thống cây xanh, hồ nước như một“lá phổi xanh” của Thủ đô Hà Nội

Công viên Cầu Giấy có khoảng không gian rộng lớn thoải mái, trong lành, hòa với những công trình được xây dựng theo phong cách hiện đại chứ không phải những công viên theo lối xưa chỉ có cây cối với những chiếc ghế đá.

Theo đó, công viên được thiết kế và chia làm 3 khu riêng biệt: Khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em; Khuôn viên thể dục thể thao và quảng trường - nơi dành cho những người tản bộ mỗi sáng rèn luyện sức khỏe.

Nơi đây được xem là “điểm hẹn” của người dân trong khu vực vào mỗi buổi sáng, chiều tà sau một ngày làm chăm chỉ hay vào mỗi dịp cuối tuần cùng cả gia đình nghỉ ngơi. Đây thực sự là điểm đến lý tưởng cho mọi người tới đây thư giãn, vui chơi sau những ngày làm việc mệt mỏi, áp lực.

Trải nghiệm ngày nghỉ cuối tuần tại Công viên Cầu Giấy
Khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em tại công viên

Đầu tiên là khu vui chơi trẻ em với nhiều trò chơi hấp dẫn khác nhau. Đây là điểm thu hút của công viên này. Khu vui chơi được trải thảm cỏ nhân tạo mềm mại, sạch sẽ giúp các em nô đùa thỏa thích.

Khu vui chơi được chia làm 2 khu riêng biệt dành cho trẻ nhỏ và các em lớn hơn. Trò chơi được thiết kế đa dạng và an toàn, phù hợp với độ tuổi. Bên cạnh các trò chơi mang tính giải trí, khu vui chơi còn xây dựng những trò mang tính chất giáo dục giúp các bạn nhỏ vừa chơi, vừa học.

Trải nghiệm ngày nghỉ cuối tuần tại Công viên Cầu Giấy
Khu vui chơi không chỉ xây dựng những trò mang tính chất giáo dục, giải trí mà còn giúp các bạn nhỏ rèn luyện sức khỏe

Một số trò chơi được nhiều trẻ yêu thích tại đây như đu quay, cầu trượt, bập bênh, câu cá, học nhảy, trượt patin và đặc biệt là trò tô tượng. Ngoài ra, Công viên Cầu Giấy còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa khác như thi kéo co, lễ hội hay những trò chơi dân gian.

Kế đến là khu thể dục thể thao. Tại đây, từ sáng sớm đến tối muộn, dân cư trong khu vực đến luyện tập thể dục, thể thao như đi bộ, đánh cầu, tận hưởng không khí trong lành.

Trải nghiệm ngày nghỉ cuối tuần tại Công viên Cầu Giấy
Quảng trường và hồ nước nằm tại trung tâm Công viên Cầu Giấy

Chị Nguyễn Hà Anh (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Vì nhà ở gần nên buổi tối nào mình cũng cùng hai bạn nhỏ đến công viên tản bộ, vừa giúp thư thái sau một ngày làm việc căng thẳng, vừa tập thể dục. Điều này cũng khiến tình cảm mẹ con gần gũi hơn".

Quảng trường và hồ nước nằm tại trung tâm công viên, mang lại không khí thoáng mát, trong lành và dễ chịu. Với diện tích rộng và được lát đá hoa sạch sẽ, khu vực này luôn thu hút nhiều bạn trẻ vào những buổi chiều tới trượt patin. Một chuyến dã ngoại cùng bạn bè hay gia đình tại Công viên Cầu Giấy sẽ giúp bạn cảm thấy tinh thần thoải mái trong những ngày cuối tuần.

Hoàng Duy
Phiên bản di động