Công viên Yên Sở - điểm dã ngoại lý thú cuối tuần ngay trong lòng Thủ đô

Sau những giờ mệt mỏi với khói bụi, còi xe, người dân Thủ đô có thể hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên, yên bình của công viên Yên Sở.
Công viên Thống Nhất - “lá phổi xanh” của Thủ đô Cuối tuần đến công viên Bách Thảo hưởng không gian xanh mát Gợi ý địa điểm tham quan tại Hà Nội những ngày cuối tuần

Bên cạnh công viên Thống Nhất thì Yên Sở cũng là một trong những công viên lớn và có tiếng tại Hà Nội.

Công viên Yên Sở - Địa điểm dã ngoại cuối tuần ngay trong lòng Thủ đô
Công viên Yên Sở tọa lạc trên tuyến đường huyết mạch ở cửa ngõ phía Nam của Thủ đô

Với tổng diện tích lên đến 323ha cùng khuôn viên rợp bóng cây xanh, công viên Yên Sở trở thành địa điểm dã ngoại cuối tuần thu hút du khách.

Công viên tọa lạc tại vị trí đắc địa, nằm gần cao tốc Pháp Vân, cổng chính ở đường vành đai 3 - tuyến đường huyết mạch ở cửa ngõ phía Nam của Thủ đô. Nhờ sở hữu vị trí thuận lợi, đông người qua lại, do đó rất tiện đường cho du khách khi muốn ghé công viên để tham quan.

Mặc dù nằm trong lòng thành phố nhưng công viên Yên Sở như một thế giới khác, hoàn toàn tách biệt với mọi thứ bên ngoài. Không còn sự ồn ào và khói bụi của chốn thị thành mà thay vào đó là bầu không khí trong lành và những bóng cây phủ kín lối đi.

Công viên Yên Sở - Địa điểm dã ngoại cuối tuần ngay trong lòng Thủ đô
Công viên Yên Sở có tổng diện tích 323ha, trong đó phần cây xanh và hồ nước đã chiếm đến 280ha

Yên Sở là công viên cây xanh lớn nhất tại Hà Nội. Nơi đây được nhiều người ví von là “lá phổi xanh” - nơi tham quan giải trí trong lành của người dân Thủ đô. Với tổng diện tích 323ha, trong đó phần cây xanh và hồ nước đã chiếm đến 280ha.

Đến đây, người dân sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tươi xanh và hít thở bầu không khí trong lành. Với những đồi cỏ thoáng mát cùng hàng cây cổ thụ lâu năm, công viên Yên Sở là nơi “đất lành chim đậu”, thu hút nhiều loài chim bay về làm tổ. Buổi sáng dạo chơi ở công viên, người dân sẽ có cơ hội được thưởng thức “dàn đồng ca” líu lo vang vọng cả một góc trời.

Hồ điều hòa tại công viên Yên Sở bao gồm 5 hồ lớn nhỏ với tổng diện tích mặt nước lên đến 132,8ha. Xung quanh hồ điều hòa được bao bọc bởi hệ thống cây xanh, trong đó có nhiều cây cổ thụ lớn, tỏa bóng râm mát.

Công viên Yên Sở - Địa điểm dã ngoại cuối tuần ngay trong lòng Thủ đô
Picnic, cắm trại công viên Yên Sở là hoạt động được nhiều du khách lựa chọn

Không gian thoáng đãng, thoải mái cùng nhiều view đẹp như: Vườn mê cung, rừng trúc, đài phun nước, bờ hồ thơ mộng… phim trường công viên Yên Sở chắc chắn sẽ mang đến những bộ ảnh cưới, ảnh kỷ yếu đẹp long lanh.

Chính những điều này đã khiến công viên Yên Sở trở thành địa điểm thu hút du khách hàng đầu Hà Nội.

Bên cạnh đó, picnic, cắm trại công viên Yên Sở là hoạt động được nhiều du khách lựa chọn. Công viên có nhiều khu đất rộng cùng những bãi cỏ xanh mướt ven hồ là địa điểm lý tưởng để bạn dựng lều, cắm trại xuyên đêm.

Công viên Yên Sở - Địa điểm dã ngoại cuối tuần ngay trong lòng Thủ đô
Vào dịp hè, công viên Yên Sở lại thêm sôi động và nhộn nhịp bởi các hoạt động trại hè, lễ hội thả diều...

Công viên Yên Sở là nơi được nhiều thầy cô và các bậc phụ huynh lựa chọn để tổ chức ngoại khóa cùng nhiều trò chơi bổ ích cho các em nhỏ. Vào dịp hè, công viên lại sôi động và nhộn nhịp bởi các hoạt động trại hè, lễ hội thả diều, vẽ tranh sáng tạo, trò chơi dân gian hoặc khám phá thiên nhiên... dành cho các em nhỏ. Đây là cơ hội để giúp các bé tha hồ tìm hiểu và trải nghiệm về thế giới tự nhiên xung quanh.

Hoàng Duy
Phiên bản di động