Cuối tuần đến công viên Bách Thảo hưởng không gian xanh mát

Công viên Bách Thảo được ví như "lá phổi xanh" ngay giữa lòng Thủ đô Hà Nội. Đến đây, người dân sẽ có cơ hội khám phá khu rừng nguyên sinh thu nhỏ ngay giữa lòng thành phố ồn ào khói bụi.

Quận Cầu Giấy: Công khai quy hoạch dự án khu công viên - hồ điều hoà

Gợi ý địa điểm tham quan tại Hà Nội những ngày cuối tuần Chỉ rõ nguyên nhân việc chậm phê duyệt, triển khai các dự án nước thải, công viên vườn hoa

Công viên Bách Thảo được xây dựng từ năm 1890 bởi thực dân Pháp với mục đích duy trì, bảo tồn và phát triển các nguồn cây quý của Việt Nam.

Cuối tuần đến công viên Bách Thảo hưởng không gian xanh mát
Một góc công viên Bách Thảo

Được bao bọc bởi sắc xanh trong lành, không gian công viên được nhiều người lựa chọn để thư giãn. Hệ thống cây xanh bao trùm vừa giúp che nắng mưa thời tiết vừa giúp lọc và điều hòa không khí.

Công viên là lá phổi xanh giữa lòng Thủ đô thu hút nhiều người đến bởi sự yên bình thư thái. Tổng thể được cấu thành gồm núi, rừng và hồ nước. Ngoài ra, trong công viên còn có nuôi một số động vật như khỉ đuôi dài và sóc.

Công viên nằm ở phía Tây Bắc Thủ đô ngay phía sau lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Phủ Chủ tịch. Nơi đây có rất nhiều cây xanh và rộng lớn - là nơi kết nối giữa con người với thiên nhiên cây cối.

Tất cả những cảnh vật thiên nhiên như hồ nước, rừng cây đều được tụ hội trong công viên Bách Thảo. Đây như một khu rừng nguyên sinh nhỏ giữa lòng thành phố.

Cuối tuần đến công viên Bách Thảo hưởng không gian xanh mát

Vừa bước chân vào công viên, bạn có thể gác lại những ồn ào náo nhiệt ngoài kia để hòa mình vào không gian xanh thư thái. Đây cũng chính là nơi được nhiều người lựa chọn từ những cụ già cao tuổi đến những người trẻ để chạy bộ và tập luyện thể dục thể thao.

Vào sáng sớm hoặc chiều tà, nhiều người đến đây chạy bộ, đi dạo, tập thể dục. Không ít người trẻ đến tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe. Vào cuối tuần, công viên Bách Thảo tập trung đông người hơn. Nhiều người đến tản bộ, hít thở khí trời hoặc các bạn trẻ đến để dã ngoại, chụp ảnh.

Chị Ly (ở quận Ba Đình) cho biết: "Tôi thường hay đưa bạn nhỏ đến đây tập thể dục hay đi dạo. Khác biệt với những con phố tấp nập ngoài kia, trong này yên tĩnh, trong lành, là nơi thư giãn cho cả gia đình những ngày cuối tuần mà không phải đi đâu xa".

Cuối tuần đến công viên Bách Thảo hưởng không gian xanh mát

Ngoài không gian rộng, đẹp và xanh, công viên còn tạo điểm nhấn với hồ Vị Danh rộng rất sạch với màu nước xanh lục đặc trưng. Đặc biệt, trong hồ còn có một hòn đảo nhỏ với cây cầu nhỏ rộng khoảng 0,5m. Hòn đảo ấy là nơi nuôi chim bồ câu và trồng cọ mang tới không gian lãng mạn đầy trong lành.

Kế bên là núi Sưa - nơi tọa lạc đền Sưa, công trình cổ được xây dựng từ thế kỷ XIX. Được thiết kế với sự tinh tế tỉ mỉ, cao khoảng 17,86m và rộng 6.481m vuông. Đền thờ Huyền Thiên Hắc Đế vị thần có công phò trợ vua Lý Thánh Tông (1023 - 1072) đánh giặc Chiêm Thành, bảo vệ đất nước.

Cuối tuần đến công viên Bách Thảo hưởng không gian xanh mát

Trước đền tại công viên Bách Thảo có lư hương và hai cột đèn màu xám bạc, hai bên là hai cột lớn màu vàng. Mái ngói đỏ nhuốm màu rêu phong và cánh cửa màu đỏ rực rỡ đặc trưng. Trước đền có bậc tam cấp dẫn lên, xung quanh là cây cối xum xuê xanh mát. Tất cả không gian hòa quyện lại tạo nên sự cổ kính đầy tâm linh.

"Sau khi lượn một vòng hồ Tây, chúng em thường dừng chân nghỉ tại công viên. Nơi đây thực sự mát mẻ, không khí trong lành và yên tĩnh", bạn Hoàng Ngọc Anh chia sẻ.

Bên cạnh đó, vườn Bách Thảo có rất nhiều loại cây và động vật quý hiếm. Do đó, đây là nơi được các bạn học sinh và các bạn trẻ đến tìm hiểu thêm về kiến thức sinh vật học.

Cuối tuần đến công viên Bách Thảo hưởng không gian xanh mát

Công viên Bách Thảo có một không gian xanh mát, đủ rộng và yên tĩnh để người dân có thể dành thời gian cho bản thân và gia đình những phút giây thư giãn. Sự chênh lệch chiều cao, thảm thực vật phong phú cùng với thảm cỏ xanh trải dài bất tận đã biến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để dã ngoại, picnic cuối tuần.

Hoàng Duy
Phiên bản di động