Trà sữa Chagee bị giới trẻ tẩy chay vì “đường lưỡi bò”
Những "cuộc chiến" xuyên đêm của người trẻ Chứng "sợ giao tiếp xã hội" của người trẻ Người trẻ đánh đổi sức khỏe để có tự do tài chính |
Ngày 15/3, sau thông tin chuỗi trà sữa Chagee hiển thị bản đồ chứa "đường lưỡi bò" phi pháp trên app, cộng đồng mạng tại Việt Nam kéo vào bình luận phản đối, thả tương tác phẫn nộ tại các bài đăng của thương hiệu này.
Ở bài đăng gần nhất của Chagee hôm 14/3 nhận tới gần 40.000 lượt tương tác và thả biểu tượng cảm xúc phẫn nộ. Hàng nghìn người dùng cũng để lại bình luận bức xúc trước hành động của thương hiệu trà sữa còn chưa kịp khai trương ở Việt Nam, đồng thời kêu gọi tẩy chay.
![]() |
Chuỗi trà sữa Chagee hiển thị bản đồ chứa "đường lưỡi bò" phi pháp trên app |
"Trà sữa ở Việt Nam có rất nhiều thương hiệu lớn nhỏ, chất lượng cũng ngon không kém. Với tôi, không có lý do gì để mình ủng hộ 1 thương hiệu nước ngoài đến Việt Nam mà còn không tôn trọng chủ quyền lãnh thổ Việt Nam", người dùng L.T.Q bình luận.
"Tôi sẽ xóa ứng dụng, tẩy chay hãng này. Tôi không muốn ủng hộ dù có sửa, có điều chỉnh gì đi chăng nữa, vì không biết trong tương lai còn lồng ghép gì trong sản phẩm, quảng bá nữa không", người dùng Đ.Q.G gay gắt.
Thậm chí, cộng đồng mạng còn liên tục chia sẻ ảnh chụp màn hình được cho là phát ngôn gây phẫn nộ của Chagee trên TikTok.
Theo đó, khi một dân mạng bình luận: "Kiếm tiền ở Việt Nam nhưng map trên app là lưỡi bò nha mấy bà, còn nhiều brand (thương hiệu - PV) trà sữa mà", tài khoản có tên và ảnh đại diện của Chagee đốp chát lại: "Chagee không thiếu bạn với tư cách là khách hàng".
![]() |
Chuỗi trà sữa còn được cho là đốp chát lại bình luận của khách hàng |
Hiện, bình luận của người đăng vẫn còn, trong khi phản hồi được là của chuỗi trà sữa đã biến mất.
Trước đó, đường dẫn tải app Chagee được fanpage chính thức của thương hiệu này chia sẻ, ghim đầu trang từ ngày 7/3. Đường link gắn kèm giờ đã không thể truy cập.
Phiên bản app Chagee trên Google Play Store, AppStore cũng bị gỡ khỏi thị trường Việt Nam. Khi người dùng truy cập, các nền tảng thông báo "App hiện không khả dụng ở khu vực của bạn".
Hiện, chuỗi F&B này vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về sự việc.
Chagee là chuỗi trà sữa được thành lập năm 2017 ở Thượng Hải, Trung Quốc. Đến năm 2024, Chagee đã có hơn 5.000 cửa hàng trên toàn khu vực Đông Nam Á. Chagee được biết đến nhiều hơn khi nó là món đồ xách tay về nước được nhiều người trẻ lựa chọn khi đi du lịch tại Trung Quốc.
Đầu tháng 3 vừa qua, chuỗi trà sữa nổi tiếng xác nhận tiến vào thị trường Việt Nam. Dù vậy, Chagee đang bị đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động tại Việt Nam sau khi nhận phải làn sóng tẩy chay gay gắt từ cộng đồng.