TP Hải Dương kỷ luật cảnh cáo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngọc Sơn

UBND TP Hải Dương đã ban hành quyết định về việc thi hành lỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngọc Sơn.
Chiều 15/6, 17 thí sinh Hải Dương bỏ thi tuyển sinh vào lớp 10 Thành đoàn Hải Dương ra quân "tiếp sức mùa thi" Buổi thi vào lớp 10 đầu tiên ở Hải Dương diễn ra thuận lợi

Cụ thể, ông Phạm Văn Sơn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Ngọc Sơn (TP Hải Dương) đã vi phạm nghĩa vụ của viên chức quản lý theo khoản 3, Điều 18 Luật Viên chức; vi phạm khoản 3 Điều 17 Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ; vi phạm quy định về trách nhiệm, nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trưởng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Tiểu Học Ngọc Sơn
Trường Tiểu học Ngọc Sơn.

Trước đó, vào tháng 2/2021, Thanh tra TP Hải Dương đã có kết luận thanh tra đột xuất việc quản lý, sử dụng kinh phí từ ngân sách Nhà nước và thu, quản lý những khoản đóng góp của học sinh tại Trường Tiểu học Ngọc Sơn.

Nội dung kết luận đã chỉ ra nhiều sai phạm trong công tác quản lý thu, chi của trường từ năm 2018 đến tháng 9/2020. Theo kết luận này, ông Phạm Văn Sơn, Hiệu trưởng nhà trường đã không kiểm soát được hoạt động tài chính của trường. Kế toán lập chứng từ rút tiền từ ngân sách để chi không đúng quy định nhưng hiệu trưởng không nắm được.

Kế toán không vào sổ sách hạch toán các khoản thu từ học sinh làm ảnh hưởng đến hoạt động thu, chi thường xuyên của nhà trường trong thời gian dài nhưng hiệu trưởng không có biện pháp xử lý.

Hiện công an TP Hải Dương đang xác minh, điều tra các vi phạm của kế toán.

Hoàng Duy
Phiên bản di động