Tổng giám đốc Thế Giới Di Động chi 44 tỷ đồng mua cổ phiếu MWG
Mỗi ngày Thế Giới Di Động thu về xấp xỉ 285 tỷ đồng Vợ Chủ tịch Thế Giới Di Động bỏ túi gần 42 tỷ đồng từ bán cổ phiếu Tổng giám đốc Trần Kinh Doanh muốn nâng sở hữu tại Thế Giới Di Động |
Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa công bố thông tin về kết quả giao dịch cổ phiếu MWG của ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG).
Theo đó, ông Trần Kinh Doanh đã mua thành công 500.000 cổ phiếu MWG từ ngày 15/5 - 22/5/2019, qua đó nâng tỷ lệ sở hữu tại Thế Giới Động từ 0,709% lên 0,82% vốn, giá trị giao dịch ước tính xấp xỉ 44 tỷ đồng.
Được biết, ông Trần Kinh Doanh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Thế Giới Di Động từ cuối tháng 3/2019, thay thế vị trí của ông Nguyễn Đức Tài.
Ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động. |
Trước đó, ngày 15/5, bà Phan Thị Thu Hiền, vợ của ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động đã bán thành công 480.000 cổ phiếu MWG, qua đó giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn 0,55% vốn, giá trị giao dịch ước tính xấp xỉ 42 tỷ đồng.
Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm 2019. Theo đó, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 34.122 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.424 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm 2019, tương đương với mức tăng trưởng 15% doanh thu thuần và 36% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2018.
Chỉ tính riêng tháng 4, Thế Giới Di Động đã đạt mức tăng trưởng doanh thu cao thứ 2 chỉ sau tháng đầu năm là 31%, trong khi lợi nhuận ròng thậm chí còn tăng trưởng ấn tượng hơn lên đến 62% so với tháng 4/2018. Theo giá trị luỹ kế, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 31% kế hoạch doanh thu và 40% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2019.
Theo báo cáo, đóng góp của doanh thu online trong tổng doanh thu của công ty tiếp tục tăng lên 18%, so với mức 12% trong cùng kỳ năm trước. Với tổng giá trị giao dịch luỹ kế 4 tháng đầu năm là 6.010 tỷ đồng, doanh thu online đạt mức tăng trưởng 69% so với 4 tháng năm 2018, khẳng định vị trí số 1 của Thế Giới Di Động về doanh số bán lẻ hàng hoá trực tuyến.
Các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng, đều ghi nhận tốc độ tăng trưởng tích cực cho kết quả luỹ kế năm nay. Trong bối cảnh đỉnh điểm mùa nắng nóng bắt đầu từ tháng 4/2019, sản phẩm máy lạnh - quạt điều hoà đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn 100% so với cùng kỳ năm 2018. Cụ thể, Thế Giới Di Động đã đạt sản lượng máy lạnh bán ra kỷ lục gần 200.000 bộ chỉ trong một tháng, gần bằng nửa tổng khối lượng bán ra của sản phẩm này trong cả năm 2018.