Tỉnh Yên Bái tái xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang từ ngày 22/8

Tỉnh Yên Bái sẽ xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định bao gồm cả xử phạt vi phạm hành chính và xử lý hình sự tùy theo mức độ vi phạm từ ngày 22/8.
Thiệt hại do mưa lũ tại Yên Bái khoảng 12 tỷ đồng Cửa hàng xăng dầu ở Yên Bái nhập hàng trôi nổi bị phạt nặng Yên Bái: Va chạm giao thông khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ

Mới đây, UBND tỉnh Yên Bái ra công văn về việc tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Qua đó, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 thực hiện tuyên truyền và yêu cầu người dân, cán bộ, công chức viên chức, người lao động bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà, tại nơi tập trung đông người và trên các phương tiện giao thông công cộng. Đối với trường hợp mắc bệnh mãn tính, có nguy cơ cao, người cao tuổi không đi ra khỏi nhà khi không thật cần thiết và luôn sử dụng khẩu trang, sát khuẩn tay nếu ra khỏi nhà. Hạn chế tối đa việc tập trung không người không cần thiết. Phát huy vai trò người dân, tự giác đeo khẩu trang khi ra ngoài đường, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn giữa người với người, chủ động khai báo y tế và cài đặt ứng dụng Bluezone...

1242 xu phat hon 500 truong hop khong deo khau trang tu tap dong nguoi 31 8990
Ảnh minh họa.

Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, đơn vị, cá nhân lơ là, không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định bao gồm cả xử phạt vi phạm hành chính và xử lý hình sự tùy theo mức độ vi phạm từ ngày 22/8. Đặc biệt các hành vi vi phạm như không đeo khẩu trang, vứt khẩu trang không đúng quy định, không khai báo y tế và đưa tin không đúng sự thật về dịch bệnh Covid-19. Hành vi găm hàng, đầu cơ hàng hóa khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hành vi không niêm yết, không công khai thông tin giá hàng hóa (đặc biệt phục vụ hoạt động phòng chống dịch Covid-19).

Thực hiện giãn cách chỗ ngồi, bố trí khu vực rửa tay bằng nước xà phòng hoặc sát khuẩn tay, lau rửa bề mặt các vật dụng thường xuyên tiếp xúc, nhân viên phục vụ đeo khẩu trang trong quá trình phục vụ tại các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ (gồm nhà hàng, quán ăn, giải khát, karaoke, khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh...) và tại các khu vực tập trung đông người khác kể từ ngày 22/8. Yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà máy, xí nghiệp, công trường tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho năm học mới và đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trong các trường học. Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tăng cường phát hiện, truy vết, xác minh, lập danh sách tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh, hoặc đến khu vực có nguy cơ cao theo thông báo của Bộ Y tế để thực hiện cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc theo quy định.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid - 19 giao Sở Y tế tỉnh Yên Bái tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Yêu cầu 100% người dân đến khám bệnh sàng lọc, phân luồng, thu dung điều trị đúng quy định. Mở rộng đối tượng có ho, sốt, khó thở không rõ nguyên nhân.

Đức Mậu
Phiên bản di động