Cửa hàng xăng dầu ở Yên Bái nhập hàng trôi nổi bị phạt nặng

Với nhiều hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, cây xăng của Doanh nghiệp tư nhân Trịnh Đức Huy (Yên Bái) vừa bị phạt nặng.
Cây xăng ở Bắc Giang bị phát hiện mua xăng dầu ngoài hệ thống Cây xăng ở Hà Nội bị phát hiện găm hàng chờ tăng giá

Cuối tháng 6/2020, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái đã thanh tra chuyên ngành việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng, dầu đối với Doanh nghiệp tư nhân Trịnh Đức Huy, có trụ sở chính tại thôn Gốc Gạo, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

4237 xang dau 15584956161871831214228 crop 15584956203581894917276
Ảnh minh họa.

Quá trình thanh tra, Đoàn thanh tra phát hiện Doanh nghiệp tư nhân Trịnh Đức Huy còn để xảy ra những sai phạm như: Không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính; Không niêm yết thời gian bán hàng tại nơi bán hàng; Không xây dựng, áp dụng và duy trì có hiệu lực hệ thống quản lý chất lượng xăng, dầu theo quy định; Mua xăng, dầu với các đối tượng ngoài hệ thống phân phối.

Sau đó, ngày 8/7, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư; lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng, dầu và khí đối với Doanh nghiệp tư nhân Trịnh Đức Huy với 4 hành vi vi phạm.

Cụ thể, Doanh nghiệp tư nhân Trịnh Đức Huy bị phạt 12,5 triệu đồng do không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính; 750 nghìn đồng do không niêm yết thời gian bán hàng tại nơi bán hàng; 15 triệu đồng do không xây dựng, áp dụng và duy trì có hiệu lực hệ thống quản lý chất lượng xăng dầu theo quy định và phạt 50 triệu đồng do mua xăng, dầu với các đối tượng ngoài hệ thống phân phối.

Tổng các mức phạt tiền là 78.250.000 đồng. Ngoài ra, doanh nghiệp còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả là buộc phải gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính theo quy định.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái yêu cầu Doanh nghiệp tư nhân Trịnh Đức Huy phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng, dầu, kịp thời có các biện pháp chấn chỉnh, khắc phục ngay những tồn tại và sai phạm.

Văn Huy
Phiên bản di động