Tình trạng sức khỏe cô gái ở Hà Nội tiếp xúc gần với nam thanh niên vùng dịch Vĩnh Phúc

Cô gái ở Láng Hạ (Hà Nội) có tiếp xúc gần với nam thanh niên vùng dịch (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) tại nơi ở đã được cách ly và theo dõi, giám sát sức khỏe sau khi có biểu hiện sốt nhẹ.
Hà Nội: Cách ly nhà 5 người thăm thân từ Bình Xuyên về 2 triệu học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ học đến hết 23/2 Thêm ca nghi nhiễm Covid-19 mới tại quận Đống Đa
tinh trang suc khoe co gai o ha noi tiep xuc gan voi nam thanh nien vung dich vinh phuc
Ảnh minh họa (nguồn IT)

Ngày 15/2, trao đổi với PV Tuổi trẻ và pháp luật về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, bà Phạm Thị Hồng Hải – Chủ tịch UBND phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: Những ngày qua trên địa bàn phường có một cô gái trẻ tiếp xúc gần với một thanh niên vừa đi công tác ở vùng công bố dịch (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc - PV) về, sau đó người này có biểu hiện sốt nhẹ và được đưa vào Bệnh viện cách ly.

“Nhằm đảm bảo an toàn cho cô gái trẻ cũng như những người dân trên địa bàn phường, không để dịch bệnh lây lan (nếu có), ngày 13 UBND phường Láng Thượng đã ban hành quyết định cách ly cô gái có tiếp xúc với nam thanh niên tại nơi ở, đồng thời phân công cán bộ theo dõi, giám sát cũng như hỗ trợ cung cấp nhu yếu phẩm cho người bị cách ly.

Rất mừng là tối hôm qua (14/2), nam thanh niên tiếp xúc với cô gái đã có kết quả âm tính với chủng mới của virus Corona (Covid-19) nên hôm nay UBND phường sẽ ban hành thông báo thu hồi quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với cô gái trẻ”, vị Chủ tịch UBND phường Láng Thượng vui mừng thông báo.

Trước đó vào ngày 13/2, Chủ tịch UBND phường Láng Thượng đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) đối với bà M.H (SN 1997, hiện đang ở phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội). Thời gian cách ly y tế tại nhà là 14 ngày, kể từ ngày ban hành quyết định.

Cùng với việc ban hành Quyết định cách ly y tế thì UBND phường Láng Thượng cũng phân công các cán bộ y tế, cảnh sát khu vực thực hiện nhiệm vụ giám sát, theo dõi trường hợp phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà. Văn bản này cũng phân công Tổ trưởng dân phố; Trưởng Ban công tác Mặt trận phối hợp giám sát và hỗ trợ mua nhu yếu phẩm cần thiết cho người bị áp dụng biện pháp cách ly để phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra.

Những cán bộ được phân công có trách nhiệm hàng ngày báo cáo về tình hình giám sát, những diễn biến bất thường về Ban chỉ đạo của phường để kịp thời thông tin công khai đến nhân dân tại khu dân cư để có biện pháp phối hợp giám sát.

Cũng trong tối 14/2, ông Khuất Duy Hùng – Chủ tịch UBND thị trấn Phúc Thọ (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) cho biết, vào chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND thị trấn Phúc Thọ đã ký quyết định cách ly một gia đình 5 người (2 vợ chồng và 3 con nhỏ) vừa đi thăm người thân ở vùng có dịch ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc về. “Gia đình này sang thăm người thân ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc vào ngày 8/2 đến 9/2 thì họ quay trở về địa phương. Qua nắm bắt tình hình và xác minh cụ thể các vấn đề liên quan, nên tôi đã ra quyết định cách ly với gia đình này”, ông Hùng chia sẻ thông tin.

Theo vị Chủ tịch UBND thị trấn Phúc Thọ, sau khi đi thăm người thân ở bên Bình Xuyên về, 5 người trong gia đình này chỉ loanh quanh ở nhà, không đi đâu ra khỏi địa phương. Thời gian này, học sinh trên địa bàn Hà Nội được nghỉ học để phòng chống dịch bệnh do virus Corona (Covid-19) gây ra nên 3 con nhỏ của họ cũng không đi đâu.

Bên cạnh đó, ông Hùng cũng khẳng định: “Chúng tôi chỉ cách ly gia đình này ở tại nhà cũng như phun thuốc phòng dịch và các biện pháp phòng chống được Bộ Y tế khuyến cáo; đồng thời vận động gia đình không đi đâu trong thời gian này để đề phòng nếu có nhiễm Covid-19 sẽ không lây lan sang người khác.

Hiện tình trạng sức khỏe của 5 người trong gia đình đang được cách ly không có biểu hiện gì bất thường nhưng theo quy định, chúng tôi vẫn phải ra quyết định cách ly, nhằm đảm bảo an toàn cho họ và những người dân tại cộng đồng”.

Hoài An
Phiên bản di động