Tỉnh đoàn Yên Bái trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tỉnh đoàn Yên Bái trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và kêu gọi nhà hảo tâm ủng hộ.
"Con đường em đến trường" là công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2020 Những "tấm gương" sinh viên, học sinh Yên Bái

Ngày 29/1, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức chương trình "Chắp cánh ước mơ” số thứ nhất năm 2021. Tại chương trình, Tỉnh đoàn Yên Bái đã hỗ trợ bốn em học sinh, sinh viên mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng.

Tỉnh đoàn Yên Bái trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Trao học bổng cho bốn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở Yên Bái.

Cũng tại chương trình, Công ty TNHH Thương mại Thủy Ngân đã dành tặng 50 triệu đồng để chung tay giúp đỡ, nâng cánh ước mơ cho các em học sinh nghèo vươn lên trong học tập ở Yên Bái.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” được Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Yên Bái tổ chức thực hiện trong năm 2021 nhằm giúp học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp tục học tập mà không phải bỏ học giữa chừng.

Tỉnh đoàn Yên Bái trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Công ty TNHH Thương mại Thủy Ngân đã dành tặng 50 triệu đồng cho chương trình.

Đồng thời, vận động các nhà hảo tâm cùng mang tình yêu thương để làm vơi bớt phần nào những khó khăn bất hạnh mà các em gặp phải, chắp thêm niềm tin và nghị lực để các em vững bước tới trường và xây đắp ước mơ của mình.

Bốn học sinh, sinh viên được nhận học bổng gồm:

Em Giàng Thị Hòa (xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) dân tộc H'Mông. Hòa mồ côi cha từ khi mới 5 tuổi, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng Hòa vẫn cố gắng học tập để trở thành sinh viên của trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái với ước mơ trở thành cô giáo mầm non.

Em Lý Thị Lệ (xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, Yên Bái) là người dân tộc Dao, 11 tuổi, gia đình em hết sức khó khăn nhưng em vẫn cố gắng đi bộ 7 km để đến trường. Cô gái nhỏ đầy nghị lực ấy luôn lạc quan, chăm chỉ học tập, trong những năm qua em luôn là học sinh xuất sắc, được thầy yêu bạn mến.

Em Nguyễn Hoàng Ánh Tuyết (xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên, Yên Bái) mồ côi cha từ khi chưa đầy 10 tuổi, em đã phải cùng mẹ gánh vác mọi việc trong gia đình và cố gắng học tập.

Em Hoàng Thị Nha (xã Xuân Lai, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, Yên Bái) là người dân tộc Tày. Hiện em đang học năm thứ hai trường Cao đẳng nghề Yên Bái. Em luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để học tập, rèn luyện tốt với ước mơ, sau khi ra trường sẽ thực hiện ước mơ về công việc em yêu thích trong lĩnh vực chăn nuôi, thú y.

Đức Mậu
Phiên bản di động