"Con đường em đến trường" là công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2020

Công trình "Con đường em đến trường" của Tỉnh đoàn Yên Bái là một trong 9 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2020.
“Bốt điện nở hoa”, “Tranh tường bích họa”- dấu ấn thanh niên chào mừng Đại hội Đảng Công trình chào mừng Đại hội Đảng mang dấu ấn thanh niên phường

Mới đây, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quyết định công nhận 9 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2020 trong đó có công trình "Con đường em đến trường" của Tỉnh đoàn Yên Bái.

Tuổi trẻ Yên Bái đã góp phần xây dựng con đường em đến trường tại huyện Trạm Tấu, Yên Bái.
Tuổi trẻ Yên Bái đã góp phần xây dựng con đường em đến trường tại huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.

Năm 2020, Tỉnh Đoàn Yên Bái đã xây dựng được 123 km đường giao thông nông thôn “Con đường em đến trường” với 11 tuyến đường đi 108 thôn, bản ở những địa phương đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái như Mù Cang Chải, Trạm Tấu.

Để hoàn thành được công trình "Con đường em đến trường", Tỉnh đoàn Yên Bái đã kêu gọi, vận động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với trên 1.500 tấn xi măng; gần 20 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia đối ứng cát, sỏi, ngày công tổng trị giá công trình trên 55 tỷ đồng.

Với những nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn trong năm 2020, Tỉnh đoàn Yên Bái đã xuất sắc hoàn thành các chỉ tiêu của các nhiệm vụ gồm 7 nhiệm vụ chung của khối Mặt trận Tổ quốc - các đoàn thể, 13 nhiệm vụ cụ thể và 1 nhiệm vụ phát sinh. Qua đó, ngày 19/1, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã khen thưởng cho Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái - Đoàn Thị Thanh Tâm vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy.

Thường trực Tỉnh ủy trao khen thưởng cho cá nhân đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái.
Tỉnh ủy Yên Bái khen thưởng cho đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái.

Bên cạnh công trình "Con đường em đến trường" của Tỉnh đoàn Yên Bái còn có 8 công trình khác được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công nhận là công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2020 còn có công trình "Xây dựng 40 cây cầu giao thông nông thôn" của Tỉnh đoàn Đồng Tháp; công trình "Những bước chân vì cộng đồng" của Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn; công trình "Cổng vào Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc" của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh.

"Công trình Thanh niên quân đội đồng hành cũng nhân dân các tỉnh Miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ" của Ban Thanh niên Quân đội; "Ứng dụng Ncovi" của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; công trình Thanh niên quân đội chung tay đánh bai đại dịch Covid-19 của Ban Thanh niên Quân đội; công trình "Triệu bữa cơm" của Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn; "Ứng dụng Thanh niên Việt Nam" của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Đức Mậu
Phiên bản di động