Tỉnh đoàn Yên Bái phát động phong trào "mỗi ngày một cuốn sách"

Tỉnh đoàn Yên Bái phát động phong trào đọc sách và triển khai Diễn đàn “Mỗi ngày một cuốn sách” tới đoàn viên, thanh niên.
Yên Bái yêu cầu người dân không tụ tập đông người để xem bóng đá Các phương tiện từ vùng dịch đến Yên Bái phải xét nghiệm Covid-19 có thu phí

Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái vừa phát động phong trào đọc sách và triển khai Diễn đàn “Mỗi ngày một cuốn sách”, triển khai chương trình “Thank you Vietnam!” và ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng Covid-19.

Tỉnh đoàn Yên Bái phát động phong trào
Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái phát động phong trào đọc sách và triển khai Diễn đàn “Mỗi ngày một cuốn sách”

Diễn đàn “Mỗi ngày một cuốn sách” dành cho đối tượng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh Yên Bái có niềm đam mê đọc sách.

Diễn đàn trên Fanpage là “Yên Bái - Mỗi ngày một cuốn sách” liên kết với Trang thông tin điện tử Tỉnh đoàn (http://tinhdoanyenbai.gov.vn).

Diễn đàn sẽ vận động mỗi đoàn viên, thanh niên đóng góp ít nhất mỗi người một cuốn sách cho chương trình. Xây dựng Kho sách lưu động tại cơ quan Tỉnh đoàn Yên Bái; thành lập Ban Chủ nhiệm Diễn đàn có trách nhiệm quản lý các đầu sách; luân chuyển sách đến các thành viên tham gia chương trình; đăng tải thông tin chương trình.

Giới thiệu những đầu sách hay mỗi ngày, qua đó cung cấp các kiến thức, trang bị thêm các kỹ năng phục vụ cho việc học tập, giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, phương pháp khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp, những hoạt động công tác xã hội…

Đồng thời, đăng tải những chia sẻ những cảm nhận của các thành viên tham gia đối với quyển sách mà mình yêu thích. Qua đó, giúp các bạn đọc khác hiểu rõ hơn về mỗi quyển sách và đưa ra lựa chọn sách phù hợp với sở thích của bản thân.

Cuối quý, Ban chủ nhiệm Diễn đàn sẽ chọn ra Cuốn sách nhiều người đọc nhất và bình chọn đoạn cảm nhận ngắn hay nhất.

Tỉnh đoàn Yên Bái phát động phong trào
Tỉnh đoàn Yên Bái đã phát động đoàn viên, thanh niên nhắn tin ủng hộ Quỹ văc xin phòng Covid-19

Cũng tại chương trình, Tỉnh đoàn Yên Bái đã triển khai chương trình “Thank you Vietnam!” triển khai hoạt động truyền thông thúc đẩy và vận động 1 triệu đoàn viên, thanh thiếu niên trên cả nước thể hiện “lời cảm ơn” trên mạng xã hội và đính kèm hashtag của chương trình.

Với 1 triệu “lời cảm ơn”, chương trình sẽ được Vinaphone và các nhà tài trợ ủng hộ ít nhất 5 tỷ đồng nhằm xây dựng 60 căn nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2021.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn Yên Bái đã phát động cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhắn tin ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 của Chính phủ.

Hình thức triển khai diễn đàn “Mỗi ngày một cuốn sách” được thực hiện qua 4 bước:

Bước 1: Chủ nhân đầu tiên của cuốn sách đọc; viết một đoạn cảm nhận ngắn (vào trực tiếp trang lót sách hoặc tờ giấy riêng kẹp theo cuốn sách) gửi kèm theo sách ủng hộ cho Kho sách cho Ban Chủ nhiệm.

Bước 2: Ban Chủ nhiệm đăng tải lên Fanpage: ảnh bìa cuốn sách + đoạn cảm nhận ngắn.

Bước 3: Các đoàn viên, thanh niên có nhu cầu đọc cuốn sách, comment họ tên, địa chỉ, nơi nhận, số điện thoại. Ban Chủ nhiệm sẽ gửi về theo địa chỉ đăng ký nhận sách.

Bước 4: Sau tối đa 05 ngày, người đọc có trách nhiệm gửi trả lại cuốn sách cho Ban Chủ nhiệm Diễn đàn hoặc gửi trực tiếp cho người đã Comment ngay trên Status của cuốn sách. Đồng thời viết một đoạn cảm nhận ngắn sau khi đọc cuốn sách - Đăng tải comment trên chính Status của cuốn sách.

Đức Mậu
Phiên bản di động