Các phương tiện từ vùng dịch đến Yên Bái phải xét nghiệm Covid-19 có thu phí

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ vùng dịch đến Yên Bái qua 24h đều phải thực hiện xét nghiệm Real-PCR có thu phí 734 nghìn đồng.
Hỗ trợ 5 tỷ đồng xây nhà cho hộ nghèo tại huyện Trạm Tấu, Yên Bái Hơn 20 bác sĩ, điều dưỡng của 4 tỉnh tình nguyện tham gia phòng, chống dịch tại Bắc Ninh

Để đảm bảo lưu thông hàng hóa thuận lợi và an toàn phòng chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái hướng dẫn phòng chống dịch trong vận chuyển hàng hóa.

Tuy nhiên, tại các chốt kiểm dịch ghi nhận lượng xe vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh có dịch trong cộng đồng về Yên Bái khá động và có hiện tượng ùn tắc do đợi kết quả xét nghiệm Covid-19 bằng Realtime - PCR.

Các phương tiện từ vùng dịch đến Yên Bái phải xét nghiệm Covid-19 có thu phí
Ảnh minh họa

Nhằm tháo gỡ vướng mắc trên vẫn đảm bảo phòng chống dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Yên Bái chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc thực hiện phòng chống dịch về hướng dẫn phòng chống dịch trong vận chuyển hàng hóa.

Đối với những người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa (gồm người vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa đi cùng) đi từ khu vực phong tỏa hoặc khu ổ dịch, từ các tỉnh đang có dịch trong cộng đồng khi vào địa bàn tỉnh Yên Bái nếu chưa có kết quả xét nghiệm thì có thể thực hiện test nhanh kháng nguyên tại chốt kiểm dịch với trường hợp cam kết chỉ vào địa bàn tỉnh trong vòng 24 giờ. Các trường hợp lưu trú tại tỉnh Yên Bái qua 24 giờ bắt buộc phải làm xét nghiệm bằng phương pháp Realtime - PCR.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Yên Bái khẳng định, tất cả các trường hợp test nhanh hoặc Realtime - PCR đều phải thu phí theo quy định. Với việc xét nghiệm Realtime - PCR là 734 nghìn đồng/1 mẫu xét nghiệm và xét nghiệm test nhanh là 238 nghìn đồng/1 mẫu xét nghiệm.

Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố được giao nhiệm vụ y tế tại chốt tổ chức lấy mẫu và thu phí theo quy định. Thực hiện xét nghiệm test nhanh theo yêu cầu cho người điều khiển phương tiện vận chuyển và người đi cùng vận chuyển hàng hóa đi từ khu vực phong tỏa hoặc khu vực ổ dịch nếu không xuất trình được giấy xác nhận không dương tính với SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm dịch.

Tính đến ngày 2/6, toàn tỉnh Yên Bái đã tiêm vắc xin cho 2.081 người. Tại 9 chốt kiểm dịch liên ngành có 2.783 người đi từ tỉnh có dịch về địa phương. Toàn tỉnh xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng mỗi trường hợp 1 triệu đồng.

Đức Mậu
Phiên bản di động