Tìm thấy vợ chồng người Rục gùi 25 lon gạo "trốn" vào rừng hơn 15 ngày

Sau hơn 15 ngày trốn biệt tích vào rừng để tránh lũ, hai vợ chồng người Rục ở bản Ón, xã Thượng Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình) đã được lực lượng chức năng tìm thấy.
Thi thể bé trai người Rục mồ côi đã được tìm thấy sau hai ngày đuối nước Quảng Bình: Thêm 1 cháu bé đuối nước thương tâm vì mưa lũ Sau 3 ngày đã tìm thấy thi thể 3 thanh niên bị nước cuốn trôi ở Gia Lai

Ngày 18/9, ông Đinh Thanh Văn - Chủ tịch xã Thượng Hóa cho biết lực lượng tìm kiếm của UBND xã này phối hợp với Đồn Biên phòng Cà Xèng đã tìm thấy vợ chồng ông Cao Xuân Pằn và bà Cao Thị Pìu (đều đã ngoài 60 tuổi), trú tại bản Ón, xã Thượng Hóa vào hôm qua, 17/8.

tim thay vo chong nguoi ruc gui 25 lon gao tron vao rung hon 15 ngay
Băng suối băng rừng tìm hai vợ chồng người Rục.

Hai vợ chồng ông Pằn và bà Pìu đã trốn vào rừng khoảng 15 ngày trước để tránh lũ. Lúc ra đi hai vợ chồng này có mang theo 25 lon gạo và một số đồ dùng cá nhân để sống trong rừng sâu.

Theo ông Đinh Thanh Văn, lực lượng chức năng phải băng qua nhiều cánh rừng với các địa hình phức tạp, vượt qua rất nhiều khu vực nước lũ ngập. Địa điểm tìm thấy vợ chồng ông Pằn cách bản Ón khoảng 4 giờ đi bộ.

tim thay vo chong nguoi ruc gui 25 lon gao tron vao rung hon 15 ngay
Lực lượng chức năng tìm thấy vợ chồng người Rục sau 15 ngày trốn trong rừng.

Thời điểm tìm ra, vợ chồng người Rục vẫn trong tình trạng bình thường. Tuy nhiên họ gầy yếu và sống cầm chừng với số lương thực thực phẩm ít ỏi mang theo. Họ sống trong một cái chòi nhỏ trong hơn nửa tháng qua.

Hiện tại do sức khỏe yếu, và nhiều khu vực bị lũ chia cắt nên lực lượng chức năng chưa thể đưa hai vợ chồng người Rục ra khỏi rừng. Đoàn tìm kiếm cũng đã mang theo đủ lương thực để đảm bảo cho 2 người trong nhiều ngày tới ở trong rừng và đợi vài ngày tiếp theo khi lũ rút sẽ đưa hai vợ chồng này về bản.

tim thay vo chong nguoi ruc gui 25 lon gao tron vao rung hon 15 ngay
Đường vào xã Thượng Hóa bị nước lũ ngập sâu hơn 15 ngày qua.

Theo ông Tư trưởng bản Ón, hai vợ chồng ông Pằn và bà Piu trước đó đã trốn và rừng một lần và đã được người nhà tìm về.

Hiện tại, theo ghi nhận của PV, xã Thượng Hóa đang bị nước lũ cô lập nhiều nơi trong hơn 15 ngày qua. Việc đi lại rất khó khăn và phải di chuyển bằng thuyền máy và ca nô. Chính quyền huyện Minh Hóa và tỉnh Quảng Bình đã cử lực lượng liên tục bám địa bàn, kịp thời thăm hỏi, động viên hỗ trợ lương thực và các đồ dùng cần thiết cho nhân dân trong những ngày qua.

Văn Dụng
Phiên bản di động