Tìm hiểu "Vũ trụ và những điều không tưởng" tại Phố Sách Hà Nội

Sáng 24/6 tại Phố Sách Hà Nội, Einstein Books & More (đơn vị trực thuộc Alpha Books) tổ chức tọa đàm với chủ đề “Vũ trụ và những điều không tưởng” với sự tham gia của những dịch giả, nhà nghiên cứu thiên văn học.
Chương trình "Vui Xuân cùng sách - A! Tết là đây!" tại Phố sách Hà Nội Phố Sách Hà Nội tổ chức workshop hướng nghiệp cho trẻ tự kỉ Quận Hoàn Kiếm: Phát động chương trình “Phố Sách cuối tuần” nâng cao văn hoá đọc

Sự kiện diễn ra tại Phố Sách Hà Nội - điểm hẹn cuối tuần đầy dấu ấn văn hóa của Thủ đô thu hút sự quan tâm của đông đảo độc giả trẻ, đặc biệt là những người có đam mê khám phá và tìm hiểu về thiên văn học, vũ trụ học.

Tại đây, bạn đọc đã được lắng nghe những chia sẻ xoay quanh quá trình làm sách khoa học cũng như tham quan triển lãm sách ảnh về khoa học vũ trụ. Đó đều là những ấn phẩm được các nhà nghiên cứu NASA phân tích và ghi chép cụ thể, hé lộ cho độc giả những bất ngờ mà bạn chưa từng bắt gặp ở đâu.

Từ trái qua: MC Kim Oanh, dịch giả Trần Trung Quân, người hiệu đính Phạm Vũ Lộc tại sự kiện
Từ trái qua: MC Kim Oanh, dịch giả Trần Trung Quân, người hiệu đính Phạm Vũ Lộc tại sự kiện

Cuốn sách đồ sộ "Thuyết minh trực quan nhất về vũ trụ" cũng như các tác phẩm khác như "Thuyết minh trực quan nhất về trái đất", "Thuyết minh trực quan nhất về đại dương", "Thuyết minh trực quan nhất về hệ Mặt Trời" đã góp phần bổ sung thêm vào tủ sách Bách khoa tri thức những ấn phẩm kỳ công nghiên cứu về lĩnh vực khoa học vũ trụ, thiên văn học.

Đây đều là những tác phẩm được thực hiện công phu, trải qua nhiều thời gian chuyển ngữ, hiệu đính và in ấn. Để bạn đọc hiểu rõ hơn về điều này, đơn vị xuất bản tổ chức toạ đàm “Vũ trụ và những điều không tưởng” với sự góp mặt của hai diễn giả chính là người hiệu đính Phạm Vũ Lộc và dịch giả Trần Trung Quân.

Tại sự kiện, anh Phạm Vũ Lộc - Nghiên cứu viên tại Trung tâm Vũ trụ Việt Nam cho biết bản thân đã trải qua nhiều khó khăn khi hiệu đính vì độ dày của cuốn sách này.

Đại diện đơn vị thực hiện tủ sách Bách khoa tri thức - chị Đèo Kim Oanh nhận xét rằng "Thuyết minh trực quan nhất về vũ trụ" là cuốn sách “đồ sộ chưa từng có về vũ trụ với hơn 500 trang, nặng đến 4kg khiến những bạn nào muốn tập tạ có thể coi đây là một dụng cụ hữu ích”.

Những cuốn sách về chủ đề khoa học - giáo dục được trưng bày tại Phố Sách Hà Nội
Những cuốn sách về chủ đề khoa học - giáo dục được trưng bày tại Phố Sách Hà Nội

Từng có cơ hội đi và tìm hiểu nhiều dòng sách ở nước ngoài, dịch giả Trần Trung Quân cũng bất ngờ vì sự đồ sộ của các cuốn sách thuộc dòng khoa học vũ trụ này. Bất ngờ hơn khi cuốn sách sử dụng hệ thống thuật ngữ với quy tắc thống nhất từ trang đầu đến tận trang cuối.

Là một trong nhiều bạn trẻ tham dự sự kiện, bạn Nguyễn Nam Mỹ (Hà Nội) chia sẻ: “Em rất thích đọc những cuốn sách về chủ đề khoa học. Em có mơ ước khi lớn lên sẽ được là việc trong ngành này, hàng ngày ngắm nhìn qua ống kính những điều bí ẩn về vũ trụ. Những cuốn sách thuyết minh trực quan như thế này khiến em có thêm hiểu biết và ngày càng yêu thích lĩnh vực này hơn”.

Được biên soạn kỳ công với độ chính xác cao về mặt nội dung và phần hình ảnh trực quan, sinh động, cuốn sách "Thuyết minh trực quan nhất về vũ trụ" được tạp chí Independent đánh giá là đã “mở rộng một cách ngoạn mục chuỗi bách khoa thư bằng hình ảnh của DK ra vũ trụ”.

Cuốn sách chứa đựng đầy đủ các thông tin hữu ích xoay quanh các vấn đề như các vì sao, dải ngân hà, hành tinh. Nội dung thông tin được các nhà nghiên cứu phân tích và ghi chép cụ thể, đưa bạn đọc vào hành trình khám phá vũ trụ đầy chân thực và hấp dẫn.

Qua chia sẻ của các diễn giả, bạn đọc như được lên một chuyến tàu tốc hành bay vào vũ trụ bao la với ngập tràn những kiến thức khổng lồ được kiểm chứng bởi các nhà thiên văn học.

Cẩm Tú
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động