Tiếp tục xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi ở Trấn Yên, Yên Bái

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái, ngày 18/6, trên địa bàn tỉnh  xuất hiện thêm 1 ổ dịch tả lợn Châu Phi tại xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên làm 39 con lợn mắc bệnh, chết và tiêu hủy 9 con với tổng trọng lượng 378 kg.
Liên tiếp phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi mới ở thành phố Yên Bái Nỗ lực phòng chống, TP Sông Công vẫn phát sinh ổ dịch tả lợn châu Phi mới
tiep tuc xuat hien dich ta lon chau phi o tran yen yen bai
Tiếp tục xuất hiện dịch tả lợn châu Phi ở Trấn Yên, Yên Bái. Ảnh minh họa.

Đến nay dịch tả lợn Châu Phi ảnh hưởng tới 717 hộ ở 92 thôn, bản, tổ của 50 xã, phường, thị trấn của 9/9 huyện, thị xã, thành phố. Như Văn Chấn có 6 xã/thị trấn, thị xã Nghĩa Lộ có 5 xã/phường, huyện Trấn Yên có 9 xã/thị trấn, huyện Trạm Tấu có 9 xã, huyện Lục Yên có 7 xã, huyện Yên Bình có 2 xã, huyện Văn Yên có 6 xã, thành phố Yên Bái có 5 xã/phường và huyện Mù Cang Chải có 1 xã. Tổng số lợn mắc bệnh, chết và tiêu hủy 3.342 con với tổng trọng lượng 141.607 kg.

Tính đến ngày 15/6/2019 đã có 3 xã/thị trấn đã qua 30 ngày không có thêm lợn mắc bệnh bao gồm thị trấn Nông trường Trần Phú (huyện Văn Chấn), xã Yên Thành (huyện Yên Bình), xã Liễu Đô (huyện Lục Yên).

Được biết, tỉnh Yên Bái đã cấp 7.230 lít sát trùng, 4 máy kích điện tiêu hủy lợn, 7 máy phun động cơ phục vụ cho công tác tiêu hủy lợn và tiêu độc khử trùng tại vùng dịch, vùng uy hiếp, vùng đệm và các chốt kiểm dịch. Tỉnh cũng đã thành lập 57 chốt kiểm soát dịch bệnh, bao gồm 5 chốt trên các tuyến Quốc lộ, 7 chốt trên các tuyến tỉnh lộ và 45 chốt tại các xã của các huyện và thành phố Yên Bái.

Đức Mậu
Phiên bản di động