Đại hội Công đoàn quận Hoàn Kiếm lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Công đoàn

Trong 2 ngày (26-27/7), Đại hội Công đoàn Quận Hoàn Kiếm lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã diễn ra tại Hà Nội. Theo đó, một trong những nhiệm vụ được xác định trong 5 năm tới của Công đoàn quận Hoàn Kiếm là tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động trong chăm lo cho đoàn viên và người lao động.
Vĩnh Phúc: Đại hội Công đoàn ngành Y tế “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển” Công đoàn Co-opBank: Hội tụ sức mạnh đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị

Tại Đại hội, theo báo cáo của Liên đoàn lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm, trong những năm qua, LĐLĐ quận đã triển khai nghiêm túc “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”; Đã ký thỏa thuận, hợp tác với 9 đơn vị trên địa bàn quận phối hợp thực hiện các chương trình hỗ trợ, mua sắm ưu đãi và khám chữa bệnh miễn phí CNVCLĐ và hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả có 6.036 người lao động được thụ hưởng các ưu đãi từ các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn.

Hằng năm, LĐLĐ quận tổ chức chu đáo “Tết sum vầy” hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 5 năm qua từ nguồn “Quỹ Xã hội Công đoàn” và nguồn hỗ trợ khác, LĐLĐ quận hỗ trợ xây dựng sửa chữa 06 “Mái ấm Công đoàn” và trao trợ cấp cho 2.791 lượt NVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và con CNVCLĐ bị khuyết tật, nhiễm chất độc da cam; Trao 320 suất quà cho gia đình chính sách và hỗ trợ 491 vé xe cho ông nhân lao động quê xa về quê ăn tết... với số tiền hơn 02 tỷ đồng; Chỉ đạo CĐCS phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức phương tiện đưa đón VVCLD về quê ăn Tết (Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam).

Ngoài ra, trong thời gian dịch COVID -19, LĐLĐ quận cũng tổ chức “Siêu thị 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng” đến các phường và các đơn vị thuộc vùng cách ly y tế để hỗ trợ cho đoàn viên và NLĐ; Trao 500 tấm chắn, hơn 1.000 thùng nước và 119 triệu đồng ủng hộ các đơn vị tuyến đầu phòng chống dịch của quận; Chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chính quyền phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho người lao động với số lượng trên 30.000 đơn vị; Vận động CNVCLĐ đóng góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hơn 01 tỷ đồng, ủng hộ Quỹ vacxin COVID -19 số tiền 545 triệu đồng; chỉ đạo tuyên truyền vận động CNVCLĐ tích cực tham gia hiến máu nhân đạo với hơn 1.000 đơn vị máu an toàn.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Công đoàn
Đại hội Công đoàn Quận Hoàn Kiếm lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 – 2028 diễn ra tại Hà Nội từ 26-27/7

LĐLĐ quận đã vận động CNVCLĐ tích cực ủng hộ Quỹ xã hội, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ vì biển đảo, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt với số tiền hơn 3,6 tỷ đồng; Hỗ trợ cho 193 CNVCLĐ là thương binh, con liệt sỹ với số tiền 96,5 triệu đồng; Tổ chức thăm và tặng quà tới các Mẹ Việt Nam anh hùng đang sinh sống trên địa bàn quận.

Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn quận làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên và CNVCLĐ chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Các hoạt động tuyên truyền được tập trung triển khai gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của thành phố, quận và cơ sở, góp phần nâng cao ý thức chính trị, trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên, NLĐ. Hình thức tuyên truyền thường xuyên được đổi mới phong phú, đa dạng, phát huy tính chủ động sáng tạo của cơ sở, thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia.

Trong nhiệm kỳ tới, LĐLĐ quận Hoàn Kiếm xác định, sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền để người sử dụng lao động, cán bộ công đoàn nhận thức đầy đủ về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của cán bộ công đoàn trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, cũng như những khó khăn, thách thức đặt ra đối với tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. Từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cán bộ của tổ chức Công đoàn nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đủ năng lực đáp ứng kịp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bảo Phương
Phiên bản di động