Thường Tín: Khoanh vùng khu vực có người dương tính với SARS-CoV-2

Trưa hôm nay (30/3) Ông Kiều Xuân Huy chủ tịch UBND Huyện Thường Tín cho biết hiện địa phương này đang triển khai khoanh vùng khu vực xung quanh nơi có hai vợ chồng nhân viên bếp ăn của bệnh viện Bạch Mai. Qua bước đầu xét nghiệm người vợ dương tính với virus SARS-Cov-2.
40.000 người liên quan đến bệnh viện Bạch Mai đang là nguy cơ đang toả đi khắp nơi Nữ phóng viên dương tính với SARS-CoV-2 đã từng phỏng vấn nam BN người pháp Chế độ phụ cấp chống dịch cao nhất 300 nghìn đồng/ngày "Bệnh viện Bạch Mai không còn ai nhiễm Covid-19, đã sạch sẽ" Người thường trực chống dịch 24/24h được hỗ trợ 130 nghìn đồng/ngày Hà Nội phong tỏa toà 34T Trung Hoà Nhân Chính vì có người dương tính với SARS-CoV-2

Theo đó ông Huy cho biết mặc dù chưa chính thức công bố ca bệnh đầu tiên tại huyện Thường Tín nhưng ngay khi nhận được kết quả có bệnh nhân dương tính với SARS-Cov-2 địa phương này đã chủ động khoanh vùng người dân có tiếp xúc với bệnh nhân.

“Hiện nay chưa công bố chính thức, Trung tâm dịch bệnh thành phố đã đưa bệnh nhân đi cách ly và đang chờ kết quả công bố chính thức. Chúng tôi khoanh vùng toàn bộ khu vực nơi bệnh nhân này sinh sống và yêu cầu người thân, gia đình có tiếp xúc với BN này phải đi cách ly hết. Bản thân BN hiện đang là nhân viên Y tế của một trường THCS, còn người chồng của là nhân viên nấu ăn ở bệnh viện Bạch Mai. Hiện nay người chồng cũng đang được cách ly dưới bệnh viện Bạch Mai cơ sở Hà Nam” ông Huy thông tin

thuong tin khoanh vung khu vuc co nguoi duong tinh voi sars cov 2
Hà Nội đề xuất cho kiểm tra nhanh Covid-19 trên diện rộng.

Ông Huy còn cho biết thêm hiện tại địa phương đang phân công cán bộ lập chốt kiểm soát khu vực bệnh nhân đang sinh sống.

Tính đến 12h trưa nay (30/3) Việt Nam công bố 194 ca nhiễm bệnh, trong đó có 52 ca bình phục được ra viện.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 19003228 và 19009095.

Đinh Linh
Phiên bản di động