Thương hiệu Sam Natural của Hotmom “Hằng Túi” bị xử phạt 60 triệu đồng

Mới đây, ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 TP Hà Nội đã thông tin cho báo Tuổi trẻ Thủ đô về kết quả vụ kiểm tra đột xuất ngày 28/7 đối với thương hiệu SAM Natural của Công ty CP Sam-Natural (do bà Nguyễn Thị Bích Hằng - Hotmom Hằng "Túi" làm Giám đốc). Theo đó công ty này bị xử phạt 60 triệu đồng với 3 hành vi vi phạm.
Thời gian kiểm tra sản phẩm của Hotmom Hằng "Túi” có thể kéo dài 2 tháng QLTT Hà Nội nhận định vụ kiểm tra buổi lễ ra mắt sản phẩm của hotmom “Hằng túi” phức tạp Sự thực về mỹ phẩm Thảo mộc vệ sinh Mộc Linh của “hotmom” Hằng Túi Quản lý thị trường Hà Nội bất ngờ kiểm tra sự kiện có dàn sao "Về nhà đi con"

Như tin đã đưa, ngày 28/7 vừa qua, tổ công tác thuộc Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) bất ngờ kiểm tra sự kiện ra mắt một thương hiệu mỹ phẩm ở khách sạn 5 sao JW Marriott Hà Nội của Công ty CP Sam-Natural.

Giám đốc công ty là bà Nguyễn Thị Bích Hằng - người được cư dân mạng biết đến với biệt danh Hotmom Hằng 'Túi'.

Tại sự kiện ngày 28/7, Hằng 'Túi' mời khá nhiều hoa hậu, á hậu, ca sỹ, diễn viên nổi tiếng tham dự. Do đó, sự xuất hiện bất ngờ của lực lượng quản lý thị trường khiến khách mời không khỏi xôn xao bàn tán.

thuong hieu sam natural cua hang tui bi xu phat 60 trieu
Bộ sản phẩm chăm sóc phụ khoa mới

Theo nội dung biên bản làm việc, tổ công tác yêu cầu đại diện Công ty CP Sam-Natural xuất trình toàn bộ giấy tờ liên quan đến sản phẩm trưng bày tại sự kiện ra mắt. Một số tài liệu được đưa ra, buổi ra mắt được dư luận đánh giá là không thành công về mặt hình ảnh.

Gần 1 tháng trôi qua, chiều 23/8, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ với ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 TP Hà Nội để có thêm thông tin về vụ việc, ông Nghĩa cho biết:

“Kết quả kiểm tra đã có, phía công ty Công ty CP Sam-Natural bị xử phạt hành chính là 60 triệu đồng”.

Liên quan tới Công ty CP Sam-Natural, theo điều tra của PV, ngoài việc bị quản lý thị trường xử phạt thì một số sản phẩm của cơ sở này còn có dấu hiệu “thổi phồng” công dụng và hướng dẫn sử dụng sản phẩm sai so với phiếu công bố.

thuong hieu sam natural cua hang tui bi xu phat 60 trieu
Thương hiệu Sam Natural của “Hằng Túi” bị xử phạt 60 triệu đồng

Cụ thể, sản phẩm Thảo mộc vệ sinh Mộc Linh mặc dù chỉ được công bố là viên mỹ phẩm dùng để pha và vệ sinh bên ngoài nhưng ngay trên vỏ hộp lại ghi “Kén đặt phụ khoa".

Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô có loạt bài phản ánh về dấu hiệu vi phạm nêu trên, thay vì khắc phục bằng việc truyền đạt lại cách sử dụng sản phẩm theo đúng phiếu công bố thì công ty này cố tình “lách” bằng việc không bán rời sản phẩm “kén đặt” nữa mà sản phẩm sẽ được bọc trong hộp lớn gọi là “Bộ sản phẩm chăm sóc phụ khoa Mộc Linh”

thuong hieu sam natural cua hang tui bi xu phat 60 trieu
Cụm từ “Kích thích mọc tóc” không được chấp nhận trong việc công bố tính năng cho các loại mỹ phẩm chăm sóc tóc nhưng công ty vẫn "mạnh dạn" sử dụng

“Bây giờ chị muốn mua hộp “kén” riêng cũng không được, vì nó được đóng gói kèm các sản phẩm phụ khoa khác để bán combo” – Một đại lý của thương hiệu Sam – Natural cho biết.

Không chỉ vậy, đối với sản phẩm tinh dầu xịt tóc Hương Thảo, công ty này cũng “mạnh dạn” sử dụng cụm từ: “Kích thích mọc tóc” để quảng cáo về loại mỹ phẩm này.

Theo văn bản số 1609/QLD-MP của Cục Quản lý dược hướng dẫn về việc công bố tính năng sản phẩm như sau: Mỹ phẩm (nêu ở phần mục đích sử dụng cũng như tên sản phẩm) phải đáp ứng Hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm, cụm từ “Kích thích mọc tóc” sẽ không được chấp nhận trong việc công bố tính năng cho các loại mỹ phẩm chăm sóc tóc.

(Còn nữa...)

Đinh Linh
Phiên bản di động