Thương hiệu bia Saigon tiếp tục “tỏa sáng” trên trường quốc tế

Bia Saigon vừa vượt qua hàng trăm nhà sản xuất bia lừng danh từ khắp nơi trên thế giới, để đón nhận “cơn mưa” giải thưởng với 8 chứng nhận danh giá từ Giải vô địch bia thế giới - World Beer Championship của Mỹ.
Chính thức khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch Quốc gia - Bia Saigon Cup 2023 "Bắt tay" với SP Group, SABECO lắp hệ thống điện mặt trời áp mái tại 9 nhà máy bia Danh vị "Bia của văn hóa ẩm thực Việt Nam" gọi tên Bia Saigon Tôn vinh bản sắc địa phương, SABECO chung tay phục hồi du lịch

Sự nổi trội về chất lượng của thương hiệu Bia Saigon - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã gây ấn tượng mạnh và “tỏa sáng” trên trường quốc tế khi cùng lúc mang về 4 huy chương Vàng và 4 huy chương Bạc cho các sản phẩm bia của mình.

Theo đó, Ban tổ chức Giải thưởng World Beer Championship - Mỹ của Viện Kiểm nghiệm đồ uống (BTI) đã trao 4 huy chương Vàng cho Bia Lạc Việt Lager, Bia Saigon Limited Edition Gold Pilsner, Bia Saigon Lager, Bia Saigon Export Lager và 4 huy chương Bạc cho Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill, 333 và Bia Saigon Coffee-Infused beer - Bia Saigon vị Cà phê.

Bia Saigon Lager vinh dự đạt huy chương Vàng Giải thưởng World Beer Championship - Mỹ
Bia Saigon Lager vinh dự đạt huy chương Vàng Giải thưởng World Beer Championship - Mỹ

Giải vô địch bia thế giới (WBC) được thành lập bởi Viện kiểm định đồ uống (BTI) vào năm 1994 với tư cách là cuộc thi bia quốc tế đầu tiên tại Hoa Kỳ. BTI là nơi cung cấp thông tin đầy đủ, đáng tin cậy nhất thế giới cho việc thử nghiệm và đánh giá chuyên môn các sản phẩm có cồn.

Nhãn hiệu Bia Saigon đã vượt qua hàng trăm nhà sản xuất bia tài năng từ khắp nơi trên thế giới tham dự Giải vô địch bia thế giới và lần đầu tiên Bia Saigon nhận được nhiều giải thưởng nhất tại BTI. Do đó, có thể khẳng định những cải tiến về sản phẩm và cách tiếp cận thị trường của Bia Saigon ngày càng được công nhận bởi nhiều chuyên gia quốc tế. Đó chính là câu trả lời thuyết phục nhất cho cam kết phát triển bền vững của SABECO trong những năm trở lại đây. Bởi, hãng bia luôn chú trọng sử dụng nguyên liệu bản địa tốt nhất, dây chuyền sản xuất tốt nhất và những nghệ nhân ưu tú nhất để cho ra đời những sản phẩm bia hảo hạng, qua đó nâng tầm vị thế thương hiệu Việt.

Bia Saigon của SABECO thu hút sự quan tâm của nhiều thực khách quốc tế
Bia Saigon của SABECO thu hút sự quan tâm của nhiều thực khách quốc tế

Cụ thể, SABECO có những bước chuyển đầu tư và cải tiến mạnh mẽ về thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trước xu hướng chuyển đổi số toàn cầu, đồng thời củng cố vị thế doanh nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam. Trong đó, có thể kể đến sự thay đổi diện mạo của Bia Saigon và Bia 333 vào năm 2019; Ra mắt sản phẩm mới Bia Lạc Việt và Saigon Chill vào năm 2020. Năm 2022, SABECO gây ấn tượng khi “tái tung” sản phẩm huyền thoại Bia Saigon Special và ra mắt hương vị “trước quen sau lạ” Saigon Coffee Infused Beer - Bia Saigon vị Cà phê.

Theo đó, từ thương hiệu chủ lực như Bia 333, Bia Saigon Lager, danh mục sản phẩm của SABECO giờ đây còn bao gồm nhiều sản phẩm khác cải tiến về chất lượng và bao bì như: Bia Lạc Việt, Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill, Bia Saigon Gold, hay Bia Saigon vị Cà phê, Saigon Export…

SABECO và thương hiệu Bia Saigon được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á (APEA) 2022
SABECO và thương hiệu Bia Saigon được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á (APEA) 2022

Với những nỗ lực không ngừng, thương hiệu Bia Saigon đã nhiều năm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia và “gặt hái” nhiều giải thưởng từ các tổ chức uy tín quốc tế: Huy chương vàng Giải thưởng Bia Quốc tế (IBA) 2019, giải Vàng, Bạc, Đồng tại Cúp Bia quốc tế 2019 (IBC), giải Vàng, Bạc tại Giải thưởng Bia quốc tế tại Úc 2020 (AIBA), huy chương Vàng, Bạc tại giải thưởng Monde Selection 2021. Gần đây nhất, Saigon Chill nhận được huy chương Vàng ở hạng mục Bia Lager quốc tế, còn Saigon Lager được vinh danh về chất lượng với giải “Hội đồng đánh giá” tại Giải vô địch bia Châu Á (Asia Beer Championship) 2022.

Đặc biệt, với việc gây dấu ấn qua các hoạt động tiếp thị truyền thông nổi bật như chuỗi sự kiện âm nhạc Chill Fest, Đêm Sài Gòn, Bộ sưu tập 63 là 1… SABECO cũng chiếm lĩnh các giải thưởng về thương hiệu và tiếp thị như: Thương hiệu truyền cảm hứng của giải thưởng APEA 2022, Giải Tiếp thị doanh nghiệp bền vững của Kotler Awards 2022.

Những sản phẩm tên tuổi của Bia Saigon đã được định vị trong lòng người tiêu dùng trong và ngoài nước
Những sản phẩm tên tuổi của Bia Saigon đã được định vị trong lòng người tiêu dùng trong và ngoài nước

Hơn nữa, chiến dịch truyền thông Tết 2022 với thông điệp “Cùng nhau làm nên Tết” của SABECO cũng được vinh danh tại giải thưởng Smarties Toàn cầu của Hiệp hội Marketing MMA Global sau khi giành nhiều giải thưởng tại Smarties Việt Nam vào cuối năm 2022. Smarties là một cuộc thi được tổ chức bởi MMA Global có trụ sở tại New York (Mỹ). Giải thưởng hiện đã có mặt tại nhiều quốc gia như Anh, Ấn Độ, Indonesia, Tây Ban Nha… Hằng năm, giải thưởng thu hút hàng trăm bài dự thi được đánh giá bởi các chuyên gia marketing trong và ngoài nước cho nhiều hạng mục khác nhau.

Với sự tín nhiệm từ các chuyên gia quốc tế và sự ưa chuộng của người tiêu dùng trong nước đối với những sản phẩm của Bia Saigon, chắc chắn sẽ tạo động lực không nhỏ để hãng bia tiếp tục nỗ lực đem đến những dòng sản phẩm hảo hạng, những điều tốt đẹp nhất cho đất nước và con người Việt Nam.

Huyền Anh
Phiên bản di động