Thừa Thiên Huế lắp đặt 3 cây “ATM gạo” hỗ trợ người nghèo

Các cây “ATM gạo” sẽ đồng loạt hoạt động từ sáng 14/4, nhằm hỗ trợ người dân nghèo, khó khăn vượt qua giai đoạn dịch Covid-19.
Thừa Thiên Huế: Xu hướng lựa chọn đầu tư lắp đặt điện mặt trời mái nhà Thừa Thiên Huế yêu cầu người ngoại tỉnh vào địa bàn phải khai báo y tế qua mạng trước Tháng Thanh niên 2020: Đặc biệt và ý nghĩa Bắt quả tang xe tải vận chuyển 17 phách gỗ trái phép
thua thien hue lap dat 3 cay atm gao ho tro nguoi ngheo

Huế sẽ có 3 cây “ATM gạo” hỗ trợ người nghèo

Theo đó, 3 cây “ATM gạo” này được đặt tại 3 địa điểm là Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế (đường Hà Huy Tập), Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (70 Nguyễn Huệ) và Trường đại học Phú Xuân (28 Nguyễn Tri Phương, TP. Huế).

Các cây “ATM gạo” là ý tưởng của một nhóm thiện nguyện gồm các giảng viên, giáo viên các trường Đại học Phú Xuân, Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế, Cao đẳng Công nghiệp Huế và được Công ty TNHH MTV Giải pháp Công nghệ 1A hỗ trợ và lắp đặt máy. Sau đó, một số người hảo tâm mang gạo đến góp, giúp đỡ người nghèo.

Đến nay, nhóm thiện nguyện đứng ra lập nên hoạt động ý nghĩa này cho hay đã nhận được sự đóng góp của tổ chức, cá nhân hảo tâm với số lượng 20 tấn gạo giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo ở Huế.

Trước đó, “ATM gạo” đầu tiên dự kiến hoạt động ở số 28 Nguyễn Tri Phương (TP. Huế), tuy nhiên do người dân đến cùng lúc quá đông, không đảm bảo giãn cách nên phải tạm hoãn.

Việc triển khai các “ATM gạo” này sẽ có thêm sự hỗ trợ của UBND TP. Huế và các đơn vị liên quan. Nhóm thiện nguyện cũng chuẩn bị sẵn các bảng hướng dẫn cách lấy gạo, điểm đứng đợi, hướng di chuyển sau khi lấy gạo xong đảm bảo vận hành thuận lợi, an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19.

Đến tối 13/4, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 5.595 (3.475 lần 1 và 2.120 mẫu lần 2). Kết quả có 2 trường hợp dương tính, 4.972 mẫu âm tính, 621 mẫu đang chờ kết quả.

Tổng số người từ Lào về cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung là 6.361 người, đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày là 2.912 người; còn đang cách ly là 3.449 người, được bố trí ở tại Trường Quân sự tỉnh; Trường trung cấp Công nghệ số 10, Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Trường Nghiệp vụ Thuế; Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Ký túc xá Trường Bia.

Tùng Anh
Phiên bản di động