Thừa Thiên Huế: Học sinh trở lại trường, sinh viên tiếp tục nghỉ chống dịch

Tất cả các học sinh tại Thừa Thiên Huế sẽ trở lại trường từ 17/2, trong khi đó sinh viên vẫn được tiếp tục nghỉ học.    
Thừa Thiên Huế: Cấp miễn phí khẩu trang cho 100% học sinh, giáo viên Thừa Thiên Huế: Diễn tập đón các công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc Cách ly, theo dõi 55 người từ Trung Quốc trở về Thừa Thiên Huế Tăng cường phòng chống dịch corona tại Cảng hàng không Phú Bài
thua thien hue hoc sinh tro lai truong sinh vien tiep tuc nghi chong dich

Học sinh Huế sẽ đi học trở lại

Ngày 14/2, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa có thông báo cho học sinh toàn tỉnh đi học bình thường trở lại kể từ ngày 17/2.

UBND tỉnh yêu cầu giáo viên và phụ huynh nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang trước khi đến trường, rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng sát khuẩn; các trường theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của giáo viên, nhân viên và học sinh.

Theo Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế, trong 2 ngày 15 và 16/2, lãnh đạo Sở sẽ đi từng trường để rà soát lại việc vệ sinh và phòng ngừa Covid - 19 trước khi cho học sinh đi học trở lại.

Được biết số liệu tổng học sinh trên toàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2019 - 2020 là 264.415 em, trong đó mầm non là 62.987, tiểu học 95.778, THCS 67.534 và THPT 38.116 em.

Cùng ngày, Đại học Huế phát đi thông báo cho hơn 45.000 sinh viên tiếp tục được nghỉ học.

Đại diện Đại học Huế cho biết, ngày 13/2, Đại học Huế có công văn gửi các trường đại học, viện thành viên và các đơn vị trực thuộc đề nghị các đơn vị thông báo cho sinh viên trở lại học tập bình thường kể từ ngày 17/2.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng, diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid -19 gây ra những ngày tới có thể còn phức tạp. Vì vậy, Đại học Huế đề nghị các đơn vị thông báo cho sinh viên tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 23/2.

Tính đến nay, Thừa Thiên Huế vẫn chưa có trường hợp nào mắc dịch virus Corona.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động