Quảng Nam: Phát động toàn dân chống dịch như chống giặc

Tỉnh Quảng Nam đã phát động toàn dân phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Ngành y tế của tỉnh này cũng kêu gọi đội ngũ y bác sĩ quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”.    
Tăng cường lực lượng công an phòng, chống Dịch Covid-19 ở Hội An Du khách Anh ở Quảng Nam là ca bệnh Covid-19 thứ 57 Quảng Nam: 194 mẫu kết quả âm tính với SARS-CoV-2, 59 mẫu đang chờ kết quả Quảng Nam: Dạy học qua truyền hình cho học sinh khối 12 Quảng Nam: Tạm dừng hoạt động các vũ trường, Karaoke, massage trên địa bàn
quang nam phat dong toan dan chong dich nhu chong giac
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Quảng Nam triển khai nhiều giải pháp quyết liệt (Ảnh CTT Quảng Nam)

Ngày 17/3, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến về tăng cường phòng chống dịch bệnh và phát động toàn dân phòng, chống dịch Covid- 19.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân nhấn mạnh về công tác tuyên truyền, vận động để người dân tự ý thức phòng chống dịch Covid-19 tại từng hộ gia đình, khu dân cư, tự nâng cao sức khỏe để phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị: Mặt trận tổ quốc, các hội, đoàn thể phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia khai báo y tế sức khỏe toàn dân; tuyên truyền chủ trương tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí, tập trung đông người để người dân đồng thuận chấp hành.

Đồng thời, thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, “5 không” theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Cần phát huy vai trò giám sát của người dân trong việc phát hiện các trường hợp nguy cơ nhiễm Covid-19 để thực hiện cách ly, điều trị kịp thời.

Tiếp tục cung cấp thông tin phòng chống dịch bệnh Covid-19 kịp thời đến nhân dân để ổn định tâm lý, tránh gây hoang mang dư luận. Tuyên truyền người dân không đưa tin sai sự thật và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Khuyến khích các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, công dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Ngoài ra, phụ huynh nhắc nhở học sinh học tập trực tuyến, tự ôn tập tại nhà, tự chuẩn bị các điều kiện tốt cho con em mình khi có chủ trương đi học lại.

quang nam phat dong toan dan chong dich nhu chong giac

Thưởng nóng cho 3 đơn vị y tế tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid -19 (Ảnh: CTT Quảng Nam)

Cũng trong ngày 17/3, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam kêu gọi ngành y tế toàn tỉnh, quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Theo đó, tất cả cơ sở y tế đều phải có khu tiếp nhận, cách ly và quản lý; nghiêm túc thường trực cấp cứu và thu dung điều trị; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân viên y tế, người nhà và cộng đồng.

Đồng thời, hướng dẫn cụ thể cho các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện, thị xã, thành phố về quy trình tiếp nhận, sàng lọc, cách ly và quản lý ca bệnh, trường hợp vượt quá khả năng điều trị của bệnh viện tuyến dưới thì bệnh viện tuyến trên tiếp nhận những ca bệnh nặng. Cần tập trung cho nhóm bệnh có bệnh nền, người lớn tuổi, phụ nữ có thai, trẻ em.

Phó Giám đốc Sở Y tế Mai Văn Mười, Trưởng Tiểu ban điều trị bệnh Covid-19 đã kêu gọi đội ngũ y bác sĩ đang công tác tại các khoa hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, khám bệnh, nội nhi, các phòng chức năng của cơ sở khám chữa bệnh và đồng nghiệp đang làm công việc trực tiếp về lĩnh vực phòng chống dịch bệnh Covid-19 cùng chung tay, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Vì một Quảng Nam không có dịch bệnh Covid-19.

N.Dương
Phiên bản di động