Thừa Thiên Huế cho sinh viên nghỉ học dài ngày vì lo ngại virus Corona

Thừa Thiên Huế đã phát đi thông báo cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 10/2 vì lo sợ dịch virus Corona.    
"Người ở Việt Nam còn hoang mang vì virus corona hơn tôi ở Vũ Hán" Hàng không Việt tạm ngừng nhiều đường bay sang Trung Quốc vì virus corona Viettel hỗ trợ Bộ Y tế điều hành trực tuyến tới các bệnh viện chống dịch virus Corona Du khách "thờ ơ" với virus corona khi du lịch đầu xuân Họp điều hành giá 'nóng' vì khẩu trang thời virus corona
thua thien hue cho sinh vien nghi hoc dai ngay vi lo ngai virus corona

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra công tác phòng chống dịch virus Corona

Tối 31/1, Đại học Huế đã phát đi công văn gửi các trường đại học, viện thành viên; các đơn vị trực thuộc thông báo cho sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.

Theo đó, Đại học Huế cho phép các sinh viên được nghỉ học đến ngày 10/2, ngừng tổ chức các sự kiện, hoạt động có đông cán bộ, sinh viên tham gia. Đồng thời tuyên truyền các biện phòng chống dịch bệnh trong cán bộ, sinh viên toàn Đại học Huế và khai báo khi có biểu hiện nghi mắc bệnh, đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người hoặc tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho. Theo dõi thường xuyên các thông báo về tình hình dịch bệnh, báo cáo kịp thời những trường hợp bất thường theo các số điện thoại nóng của Đại học Huế.

Đại học Huế cũng đã thành lập ban chỉ đạo để theo dõi, nắm bắt tình hình và có phương án giải quyết khi có các tình huống xảy ra liên quan đến dịch virus Corona.

Đại học Huế hiện có 8 trường đại học thành viên, 2 khoa trực thuộc, một phân hiệu tại tỉnh Quảng Trị, 6 trung tâm đào tạo, nghiên cứu, phục vụ, viện nghiên cứu và nhà xuất bản. Năm 2019, Đại học Huế đào tạo gần 55.000 sinh viên hệ chính quy, 4.500 học viên sau đại học.

Thông tin từ Sở Y tế Thừa Thiên Huế, hiện toàn tỉnh đã có 23 đội phản ứng nhanh ứng phó virus Corona được thành lập và đi vào hoạt động. Trong đó có 5 đội phản ứng nhanh cấp tỉnh, 18 đội phản ứng nhanh cấp huyện.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra thuộc Sở Y tế tỉnh cũng đã được thành lập. Hiện, các đội phản ứng nhanh và hệ thống xét nghiệm toàn tỉnh đã và đang được tập huấn khẩn cấp để sẵn sàng ứng phó với virus Corona trên địa bàn.

Sở Y tế Thừa Thiên Huế cũng đã có đường dây nóng hỗ trợ khi cần thiết là 0914202681.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa phát hiện ca bệnh nhiễm virus Corona nào.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động