Hà Nội phát hiện thêm một trường hợp nghi nhiễm virus corona ở Nam Từ Liêm

Một trường hợp nghi nhiễm virus corona (Covid-19) mới phát hiện được xác định là ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hà Nội: Cách ly nhà 5 người thăm thân từ Bình Xuyên về

Theo số liệu thống kê của Sở Y tế Hà Nội, đến 12h ngày 15/2, trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus corona (Covid-19).

Cộng dồn đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TP Hà Nội đã có 65 trường hợp nghi nhiễm virus corona, trong đó, có một trường hợp mới được phát hiện tại quận Nam Từ Liêm.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 62/65 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona và các trường hợp còn lại đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

ha noi phat hien them mot truong hop nghi nhiem virus corona
Thống kê của Sở Y tế Hà Nội.

Cũng theo Sở Y tế Hà Nội, đến nay có 51 trường hợp tiếp xúc gần với các ca nghi nhiễm virus corona được phát hiện mới, nâng cộng dồn số trường hợp tiếp xúc gần đến thời điểm hiện tại là 445 trường hợp. Trong đó, 33 trường hợp phải giám sát y tế.

Bên cạnh đó còn có 8 trường hợp đến từ vùng dịch cần giám sát y tế mới được phát hiện nâng tổng số trường hợp đến từ vùng dịch cần giám sát là 1.706. Trong đó, 396 người còn phải giám sát y tế.

Cũng theo số liệu thống kê, đến thời điểm hiện tại ở Bệnh viện Công an Thành phố (Hà Đông) còn đang cách ly tập trung 33 người.

Trước đó, tại cuộc họp chiều 14/2, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, dịch bệnh đã lây sang cộng đồng với các ca nhiễm thứ phát. Mặc dù, tới nay, Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc, tuy nhiên, một số huyện của tỉnh Vĩnh Phúc đang có dịch tiềm ẩn, nguy cơ xâm nhập sang các tỉnh thành khác trong đó có Hà Nội.

Do đó, cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố, đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý…

Tại cuộc họp trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, trước tình hình diễn biến của dịch bệnh còn nhiều phức tạp, cần phải nhìn rõ nguy cơ cao lây nhiễm của dịch bệnh.

Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, đối với TP Hà Nội có nguy cơ rất lớn với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, do có thêm 6 người nhiễm mới ở Vĩnh Phúc ngay sát Hà Nội, thậm chí lây thứ phát, lây sang thế hệ thứ 3 và đang trong thời gian ủ bệnh.

Trước các nguy cơ trên, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị các quận/huyện/thị xã, các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.

Đặc biệt, Hà Nội tiếp tục cho tất cả học sinh, sinh viên Hà Nội nghỉ học thêm tuần tới. Tuy nhiên, các đơn vị vẫn cần phải phun hóa chất khử khuẩn, vệ sinh môi trường tại các cơ sở giáo dục. Đồng thời, đẩy mạnh các biện pháp vệ sinh môi trường tại cộng đồng, khu công cộng, các cơ sở doanh nghiệp, cơ quan, xí nghiệp, bến xe... phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu các đơn vị cần rà soát những người đi về từ Singapore trong dịp tết vừa qua để chủ động phòng dịch; tiếp tục phát hiện những trường hợp đến từ các xã của tỉnh Vĩnh Phúc và vận động các trường hợp đó cách ly tại cộng đồng, cơ sở y tế để đảm bảo an toàn cho người thân và cộng đồng.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế Hà Nội khẩn trương mua đủ trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao... để đảm bảo đúng, đủ và hiệu quả trong công tác phòng chống dịch...

Văn Thành Nhân
Phiên bản di động