Thủ tướng lập tổ công tác rà soát vướng mắc tại các dự án điện

Thủ tướng Chính phủ thành lập Tổ công tác rà soát các vướng mắc pháp lý trong triển khai dự án điện.
Khẩn trương lấy ý kiến Bộ Công an về 154 dự án điện mặt trời Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Công an rà soát 154 dự án điện mặt trời

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký Quyết định số 932/QĐ-TTg thành lập Tổ công tác rà soát các vướng mắc pháp lý trong triển khai dự án điện, chỉ đạo, phối hợp hoàn thiện dự án Luật Điện lực (sửa đổi) và các luật có liên quan (Tổ công tác).

Theo quyết định trên, Tổ trưởng Tổ công tác là Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên. Phó Tổ trưởng Tổ công tác gồm: Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam Đặng Hoàng An, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Mạnh Hùng.

Thủ tướng lập tổ công tác rà soát vướng mắc tại các dự án điện
Ảnh minh họa.

Tổ công tác có trách nhiệm rà soát các vướng mắc về pháp lý phát sinh trong triển khai các dự án điện, chỉ đạo, phối hợp với ban soạn thảo để tổng hợp, hoàn thiện dự án Luật Điện lực (sửa đổi), bảo đảm chất lượng tốt nhất, trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp 8/10/2024 theo quy trình một kỳ họp.

Tổ công tác đề xuất Bộ Công thương có văn bản, tờ trình gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để bổ sung vào dự án một luật sửa nhiều luật đối với các nội dung liên quan trong triển khai các dự án điện; bảo đảm các dự án luật có chất lượng tốt nhất, khả thi, sau khi các luật được ban hành tạo thuận lợi triển khai các dự án điện theo quy hoạch, kế hoạch được Thủ tướng phê duyệt.

Tổ công tác trực tiếp báo cáo Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn để chỉ đạo theo thẩm quyền, những vấn đề vượt thẩm quyền Phó Thủ tướng báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Tổ công tác được huy động lực lượng tham gia theo chức năng, nhiệm vụ được giao để nghiên cứu, soạn thảo, sửa đổi các nội dung của Luật Điện lực bảo đảm chất lượng, khả thi, phù hợp với tình hình thực tế và sự phát triển của ngành trong tương lai.

Bộ Công thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm bảo đảm các điều kiện hoạt động, sử dụng bộ máy của mình để tổ chức thực hiện nhiệm vụ giúp việc cho Tổ công tác, bảo đảm không làm tăng đầu mối tổ chức và biên chế.

Hậu Lộc
Phiên bản di động