Thủ tướng: Dạy chữ đã quan trọng, dạy người càng quan trọng hơn

Gióng hồi trống khai giảng năm học mới 2019-2020, Thủ tướng có những chia sẻ ngắn với các thầy giáo, cô giáo, học sinh của trường THPT Sơn Tây.
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc dự lễ khai giảng tại trường THPT Trần Nhân Tông Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải dự lễ khai giảng tại Trường chuyên Hà Nội – Amsterdam 22,5 triệu học sinh khai giảng năm học mới Thời tiết ngày khai giảng: Miền Bắc tạnh ráo, miền Trung - Tây Nguyên mưa lớn Thanh Hóa: Hàng nghìn học sinh không thể dự khai giảng Thả chim bồ câu thay bóng bay trong lễ khai giảng sớm ở Sài Gòn Có thể lùi khai giảng nếu chưa an toàn

Sáng nay 5/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự khai giảng năm học 2019-2020 tại Trường THPT Sơn Tây (Hà Nội). Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng...

thu tuong day chu da quan trong day nguoi cang quan trong hon

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gióng trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Sơn Tây.

thu tuong day chu da quan trong day nguoi cang quan trong hon

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ dự lễ khai giảng

Khai giảng năm học 2019-2020 là lần thứ 60 của Trường THPT Sơn Tây. Theo Hiệu trưởng Trường THPT Sơn Tây Lương Quỳnh Lan, trong năm học 2018-2019 với nỗ lực không mệt mỏi của cả thầy và trò, nhà trường đã gặt hái nhiều thành công.

Trong tổng số 1.558 học sinh, trường có 806 học sinh giỏi toàn diện; 99.79% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia; thi học sinh giỏi Quốc gia đạt 5 giải; thi học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa có 94 học sinh đạt giải.

thu tuong day chu da quan trong day nguoi cang quan trong hon

Thủ tướng động viên các em học sinh bước vào năm học mới. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Kết quả các cuộc thi chuyên đề khác đều đạt thành tích cao như: Thi Toán Hà Nội mở rộng (HOMC) đạt 4 giải; Thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai toàn quốc 8 học sinh được giải. Công tác giáo dục thể chất gồm các giải thưởng của thị xã và thành phố đạt 10 giải nhất, 9 giải nhì, 3 giải ba...

Nhà trường tự hào về đội ngũ giáo viên say mê tâm huyết với nghề nghiệp, tích cực học tập nâng cao trình độ. Năm học 2018 – 2019, có 41 sáng kiến kinh nghiệm của thầy cô trong trường được xếp loại B, C cấp ngành; 19 thầy cô giáo được đề nghị chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Các thầy giáo, cô giáo trong trường đã nhận đỡ đầu, chăm sóc 3 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt với tổng số tiền trên 9 triệu đồng…

thu tuong day chu da quan trong day nguoi cang quan trong hon

Học sinh trường THPT Sơn Tây. (Ảnh: TTXVN).

Đánh trống khai giảng năm học mới, Thủ tướng đã có những chia sẻ ngắn với các thầy giáo, cô giáo, học sinh của trường, chào mừng sự kiện quan trọng của ngành giáo dục.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước chuyển lời thăm hỏi ân cần đến các thầy giáo, cô giáo, học sinh và lời chúc Trường THPT Sơn Tây có một năm học mới thành công, Thủ tướng khẳng định, giáo dục và đào tạo luôn nhận được sự quan tâm, sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và thời gian qua, ngành đã đạt nhiều thành tích, không ngừng đổi mới theo tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương.

Thủ tướng mong muốn trong năm học mới, toàn ngành tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế tồn tại để có nhiều thành công hơn nữa, đóng góp trực tiếp, quan trọng vào sự nghiệp xây dựng đất nước.

“Tôi muốn nói với các thầy cô, các em một ý : Năm học mới, bên cạnh tiếp tục dạy, học hiệu quả các môn văn hóa, mà người ta gọi là dạy chữ thì các thầy cô của trường cần quan tâm hơn đến giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh tức là dạy người, để các em học sinh phát triển toàn diện, phát huy năng lực sáng tạo”, Thủ tướng nói.

Theo Thủ tướng, con người phải có đức có tài mới đóng góp được cho đất nước, cho gia đình ấm no, hạnh phúc. “Dạy chữ đã quan trọng rồi, dạy người, dạy đức, dạy lối sống văn hóa càng quan trọng hơn trong thời kỳ chúng ta hội nhập sâu rộng”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng gửi lời chúc và cũng là mong muốn các thầy giáo, cô giáo của Trường THPT Sơn Tây tâm huyết hơn nữa với nghề nghiệp, giữ vững phẩm chất đạo đức nhà giáo, không ngừng nỗ lực rèn luyện vươn lên thực hiện tốt sự nghiệp đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động